Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai viếng và dâng hương tại các địa chỉ đỏ miền Trung

20:51 07-07-2024 | :62

Laocaitv.vn - Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), hôm nay 07/7, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng các địa chỉ đỏ miền Trung. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện một số sở, ngành, lực lượng vũ trang, đơn vị, địa phương.

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cùng Đoàn công tác của tỉnh đã thành kính dâng hương, hoa, dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; bày tỏ sự tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập - tự do, vì hạnh phúc của dân tộc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác nguyện hứa tiếp tục đoàn kết một lòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cùng Đoàn công tác của tỉnh dành 1 phút mặc niệm, thành kính dâng hương, hoa, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, trong không khí trang nghiêm, thành kính và với lòng biết ơn vô hạn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cùng Đoàn công tác của tỉnh dành 1 phút mặc niệm, thành kính dâng hương, hoa, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ - những người con trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã hiến trọn tuổi thanh xuân, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Tiếp nối truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc Lào Cai hứa tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết thi đua lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng đất biên cương của Tổ quốc.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn hiện có 10.263 phần mộ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó 20 liệt sỹ của quê hương Lào Cai. 

Đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình và Quần thể Khu di tích Thành cổ Quảng trị.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết