Đội tuyển vật Lào Cai và những định hướng phát triển bộ môn

20:16 14-07-2024 | :51

Laocaitv.vn - Lào Cai sau 5 năm đưa môn vật vào đào tạo thể thao thành tích cao, đã gặt hái được những trái ngọt là những tấm huy chương ở đấu trường quốc tế, quốc gia, trở thành môn thể thao mũi nhọn.

Các vận động viên đội tuyển vật Lào Cai giành được giải cao Tại Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024.

Tại Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024 diễn ra vào trung tuần tháng 6 vừa qua, đội tuyển vật Lào Cai thi đấu và giành được 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Trước đó, cuối năm 2023, vận động viên Lý Thị Huệ đã xuất sắc giành huy chương Vàng tại Giải Vật vô địch Đông Nam Á năm 2023 tổ chức tại Campuchia cùng nhiều giải trẻ quốc gia. Vận động viên Lý Thị Huệ, Bộ môn Vật, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh chia sẻ: "Đó là thành quả cho quá trình nỗ lực tập luyện của em và cũng là động lực để em tiếp tục cố gắng, mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà".

Đội tuyển vật Lào Cai hiện có 12 vận động viên và 2 huấn luyện viên. Thời gian qua, đội tuyển thường xuyên được đi tập huấn tại các địa phương có thế mạnh về môn vật, đồng thời tham gia các giải đấu. Quá trình tập luyện, các vận động viên đã có sự tiến bộ vượt bậc về kỹ, chiến thuật, phát huy được sở trường, thế mạnh. Vận động viên Hoàng Thị Thi, Bộ môn Vật, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh chia sẻ: "Khi bắt đầu em thấy rất khó, nhưng càng ngày lại dễ dàng với em hơn. Em sẽ cố gắng hơn nữa để cống hiến cho tỉnh nhà và khẳng định được bản thân mình trong tương lai".

Vận động viên Lý Thị Huệ rất tự hào khi được đứng trên bục cao nhất.

Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Tiến, Phụ trách Bộ môn Vật, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: "Thông qua giải đấu, ban huấn luyện cũng nhận định được vận động viên có tố chất, tiếp cận trình độ cao hơn có khả năng giành thành tích cao hơn ở các giải đấu sắp tới".

Để phát huy thế mạnh của môn thể thao dân tộc này, cùng với tiếp tục phát triển bộ môn vật tại các địa phương, động viên các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên tập luyện, thì ngành thể thao tiếp tục xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, đẩy mạnh công tác tuyển chọn, lựa chọn những vận động viên có năng khiếu. Ông Trương Quang Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung các vận động viên tiêu biểu tiến cử cho đội tuyển trẻ quốc gia. Mục tiêu các em phấn đấu lên vận động viên quốc gia và đạt giải cao hơn ở các giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia trong những năm tới".

Những gương mặt vận động viên nổi bật, đầy tiềm năng như Lý Thị Huệ, Hoàng Thị Thi, Đặng Linh… cùng sự tận tâm của ban huấn luyện, tin rằng đội tuyển vật Lào Cai sẽ ngày càng phát triển, trở thành môn thể thao thế mạnh của tỉnh trong những năm tới./.

Thùy Anh – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết