Đóng góp ý kiến vào dự thảo luật quy hoạch đô thị và nông thôn

18:50 15-05-2024 | :319

Laocaitv.vn - Sáng ngày (15/5), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Ông Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh và đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.

Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 và Luật Xây dựng năm 2014 được triển khai đảm bảo tính thống nhất, minh bạch của hệ thống pháp luật về quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, qua thời gian đã phát sinh những tồn tại, bất cập, nhất là trước yêu cầu phát triển đô thị và nông thôn giai đoạn mới, việc ban hành Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn là hết sức cần thiết, nhằm thể chế hóa định hướng lãnh đạo của Đảng; đồng thời thống nhất quy định pháp luật về quy hoạch tại khu vực đô thị và nông thôn. 

Cơ bản nhất trí với dự thảo luật, các ý kiến phát biểu tại hội nghị cũng đề xuất xem xét, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung như: phạm vi xác định đô thị chỉ gồm nội thành, nội thị của thị xã và thị trấn; làm rõ thêm việc lập quy hoạch phân khu cho các khu vực đô thị hiện hữu đã được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và công trình kiến trúc từ trước khi công nhận là đô thị loại loại II. Đề nghị nghiên cứu bỏ phần lấy ý kiến dân cư đối với nhiệm vụ quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, chỉ quy định trong bước lập quy hoạch, nhằm giảm bớt thủ tục, đẩy nhanh tiến độ công tác lập quy hoạch…

Các ý kiến góp ý của đại biểu tại hội nghị sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, tiếp tục nghiên cứu và có đề xuất điều chỉnh, bổ sung góp phần hoàn thiện dự thảo luật để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.

Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết