Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 28 ngày 29/3/2024

18:17 28-03-2024 | :121

Laocaitv.vn - Theo thông tin dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh, đêm 28 ngày 29/3, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu, kết hợp với vùng hội tụ gió trên 5.000 m hoạt động yếu, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trưa chiều giảm mây có khoảng nắng gián đoạn. Vùng cao và núi cao đêm về sáng trời rét.

Qua theo dõi nhận thấy vùng mây đối lưu mạnh, phát triển nhanh trên khu vực Than Uyên (tỉnh Lai Châu) giáp với thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai); di chuyển 10 - 15km/h theo hướng từ tây sang đông. Hiện, các khu vực nói trên đang có mưa, mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 26 độ C, thị xã Sa Pa 16 độ C và huyện Bắc Hà 21 độ C.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, vùng mây đối lưu trên tiếp tục phát triển mạnh gây mưa, mưa rào và dông rải rác; có nơi mưa vừa, mưa to tại khu vực thị xã Sa Pa, các huyện Bát Xát, Bảo Thắng, Mường Khương, Văn Bàn, Bảo Yên và thành phố Lào Cai, sau đó sẽ lan sang các khu vực lân cận. Người dân các địa phương trong tỉnh cần đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, tài sản, cây cối hoa màu các loại.

Sau đây là dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 28 ngày 29/3/2024.

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông vài nơi. Trưa, chiều giảm mây có nắng gián đoạn. Nhiệt độ từ 24 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trưa, chiều giảm mây có khoảng nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trưa, chiều giảm mây có nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2. Nhiệt độ từ 24 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nam cấp 2. Trời rét. Nhiệt độ từ 16 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và  dông. Trưa chiều giảm mây có nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết