Hết mình với công tác khuyến học, khuyến tài

17:47 11-07-2024 | :70

 

Laocaitv.vn - Còn sức khỏe là còn cống hiến cho sự nghiệp trồng người, đó là tâm huyết, lý tưởng sống của cựu giáo chức Trần Thị Loan - một nhà giáo đã dành nhiều tâm huyết, cống hiến cho sự nghiệp trồng người và phong trào khuyến học, khuyến tài trên quê hương Bảo Thắng.

 

Từng có 15 năm đứng trên bục giảng và kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau, tới năm 2015 nghỉ hưu, nhưng cựu giáo chức Trần Thị Loan vẫn chưa ngơi nghỉ, luôn trăn trở trước những ước mơ được cắp sách đến trường của biết bao học trò nghèo. Bởi vậy, bà tiếp tục tham gia công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương.

Ông Đào Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng cho biết: "Chị Loan đã kêu gọi các nhà hảo tâm đến hỗ trợ. Ở thôn Bản Lọt, những năm trước, chị Loan cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm xây dựng một điểm trường mầm non để đảm bảo trường, lớp học cho các cháu. Đây là một người rất nhiệt huyết với chương trình khuyến học, khuyến tài".

 

Dù nghỉ hưu đã lâu, nhưng bà Trần Thị Loan vẫn nhiệt tình tham gia công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

9 năm tham gia công tác khuyến học, bà Trần Thị Loan đã trực tiếp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành và địa phương, nhà trường xây dựng chi hội khuyến học, dòng họ khuyến học, cộng đồng, xã hội học tập; vận động các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội ủng hộ xây dựng nguồn quỹ của các cấp hội trong huyện.

Bà Trần Thị Loan, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Bảo Thắng cho biết: "Để có thể làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài thì người làm công tác khuyến học phải nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết thật sự với sự nghiệp trồng người".

Bà Loan đã kêu gọi được sự đóng của các nhà hảo tâm để xây dựng trường, lớp khang trang cho các em học sinh yên tâm học tập.

Nhờ nguồn quỹ ổn định nên hằng năm đã có hàng trăm suất quà được hội, các chi hội khuyến học, dòng họ khuyến học trong toàn huyện trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cổ vũ, động viên tinh thần giúp các em tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Đức Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng cho biết: "Thời gian qua, các hoạt động của Hội Khuyến học huyện rất là tốt. Nhờ công tác khuyến học, khuyến tài, chất lượng giáo dục của huyện Bảo Thắng đã được nâng lên rõ rệt".

Với nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực, đóng góp của cựu giáo chức Trần Thị Loan đã góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Bảo Thắng ngày càng phát triển.

Đức Toàn - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết