Học sinh thi môn năng khiếu nỗ lực ôn thi

22:15 23-06-2024 | :21

Laocaitv.vn - Những năm gần đây, các ngành học thiên về năng khiếu được nhiều học sinh lựa chọn. Với các ngành tuyển sinh này, điểm thi môn năng khiếu có ý nghĩa rất quan trọng. Để đạt điểm cao, bên cạnh tài năng rất cần sự nỗ lực của mỗi thí sinh.

Mỗi tuần 1 buổi, em Bùi Quỳnh Hương vượt quãng đường hơn 30 km từ thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng lên thành phố Lào Cai ôn luyện môn âm nhạc. Năm nay, Quỳnh Hương lựa chọn thi khối N00 vào Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, với tổ hợp 2 môn là Ngữ văn và Năng khiếu âm nhạc. Hiện tại, em gấp rút ôn luyện để có thể chuẩn bị kiến thức vững chắc cho kỳ thi.

Em Bùi Quỳnh Hương ôn luyện môn âm nhạc.

Em Bùi Quỳnh Hương, Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng chia sẻ: “Vào mỗi buổi sáng em dành từ 1 đến 2 tiếng để ôn môn hát và thẩm âm tiết tấu. Chiều em cũng phải dành từ 1 đến 2 tiếng để học đàn, học nhạc cụ”.

Ca sỹ Phương Thảo, Giảng viên thanh nhạc Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: “Khoảng thời gian này, các bạn phải học rất nhiều bộ môn, từ tập thẩm âm tiết tấu, một ca khúc hát và thêm một nhạc cụ, một bài đánh đàn rất là chuyên nghiệp nữa thì các bạn mới có thể vào được”.

Thời điểm này, học sinh thi đại học vào các ngành như: kiến trúc, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang... cũng đang tích cực ôn luyện môn Mỹ thuật cho khối V và khối H. Để đáp ứng được yêu cầu hai bài thi quan trọng nhất của môn Mỹ thuật là vẽ hình họa người và vẽ trang trí màu, các em phải luyện vẽ từ rất sớm.

Học sinh tích cực ôn luyện môn Mỹ thuật cho khối V và khối H.

Em Trần Thị Hải Yến, Trường THPT Chuyên Lào Cai chia sẻ: “Hồi mới vào, ngày nào em cũng cố gắng vẽ được 1 bài, cho nên em thấy em tiến bộ cũng khá là nhanh, bây giờ em đã dựng hình và căn bố cục khá là chỉn chu. Sau những nỗ lực em bỏ ra thì em tự tin là em có thể đỗ được vào trường đại học mà em mong muốn”.

Họa sĩ Nguyễn Lê, Trung tâm Mỹ thuật Lào Cai cho biết: “Cái khó nhất là phân bổ thời gian, vì các em đa số là học văn hóa cả ngày trên trường, thời gian còn lại là buổi tối đi học vẽ. Ánh sáng buổi tối là ánh sáng nhân tạo, ánh sáng điện, còn thực tế các bạn thi lại là ánh sáng ban ngày, nên là các bạn phải dành thời gian vào thứ 7, Chủ nhật để rèn luyện dưới ánh sáng thật ban ngày”.

Bắt đầu từ tháng 7, nhiều trường đại học sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực các môn năng khiếu. Hiện tại, dù kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng đã cận kề, nhưng các em vẫn dành thời gian rèn luyện các kỹ năng cho bài thi môn năng khiếu, để đạt được ước mơ vào ngành học mà mình yêu thích.

Nguyễn Huyền – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết