Hợp Thành - "Sạch từ cổng làng đến đồng ruộng"

19:15 21-04-2024 | :111

Laocaitv.vn - Phấn đấu trở thành "vùng quê đáng sống" và đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp, cấp ủy, chính quyền xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai đã vận động người dân thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường, với khẩu hiệu "sạch từ cổng làng đến đồng ruộng”.

Công tác bảo vệ môi trường được người dân xã Hợp Thành tích cực thực hiện nên các tuyến đường luôn xanh, sạch, đẹp.

Cứ từ 16h chiều thứ 6 hàng tuần, bà con các thôn của xã Hợp Thành lại cùng nhau thu gom các phế liệu, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng và dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Gia đình nào cũng có người tham gia với mục tiêu đường làng phong quang, sạch đẹp, ruộng đồng tốt tươi, an toàn. Bà Phạm Thị Vinh, thôn Tượng 2, xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Tôi là người dân, thấy xã Hợp Thành phát động vệ sinh môi trường, nhất là những bao bì thuốc bảo vệ thực vật bà con đã phun rồi thì bỏ vào trong bể để quản lý không bị ô nhiễm môi trường. Tham gia công tác vệ sinh môi trường, tôi thấy, mấy năm gần đây, Hợp Thành có diện mạo thay đổi hẳn, xanh, sạch, đẹp... đường làng không có rác thải nữa".

Anh Lù Văn Kết, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai cho biết: "Với phong trào này thì người dân hưởng ứng, tham gia rất tích cực, sau các đợt phát động, đường làng ngõ xóm của Hợp Thành sáng, xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt là các cánh đồng ruộng của xã Hợp Thành không còn vỏ thuốc, bao bì thực vật".

Bao bì thuốc bảo vệ thực vật được thu gom bỏ vào nơi quy định.

Xác định công tác bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xã Hợp Thành đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức, đoàn thể của xã cùng đồng hành với Nhân dân trong công tác vệ sinh môi trường thôn, bản. Nhờ vậy, những con đường, những cánh đồng “không rác thải” đang hiện hữu ngày càng nhiều hơn. Ông Trịnh Văn Biên, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai cho biết: "Khi thành phố triển khai chỉ thị, xã xây dựng kế hoạch ban hành nghị quyết, bà con rất hào hứng về việc làm này. Chính quyền định hướng về việc ăn, ở hợp vệ sinh, dọn vệ sinh như thế nào… tinh thần đoàn kết hơn, khi bà con được cùng nhau làm sạch đường làng, đồng ruộng, mọi người vui vẻ đoàn kết hơn. Chúng tôi đang đề xuất với thành phố có xe thu gom rác thải để xử lý triệt để bảo vệ môi trường".

Với sự vào cuộc sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, vùng đất ven đô Hợp Thành đã và đang là "vùng quê đáng sống", là điểm đến của đông đảo du khách gần xa.

Lệ Quyên – Minh Dũng – Lâm Thi

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết