Khảo sát thực địa phục vụ Đề án thành lập thị xã Sa Pa

16:06 15-10-2018 | :942

Laocaitv.vn - Vừa qua, đoàn công tác của Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã thăm và khảo sát thực trạng phát triển huyện Sa Pa để hoàn thiện hồ sơ thẩm định Đề án thành lập thị xã Sa Pa. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Sa Pa.

Thị xã Sa Pa được thành lập sẽ có tổng diện tích tự nhiên là 681,37km2 và dân số 81.837 người.

Sa Pa là một địa danh du lịch nổi tiếng có lịch sử hình thành và phát triển hơn 110 năm. Phát huy những lợi thế về tài nguyên, thiên nhiên, trong những năm qua, du lịch Sa Pa đã và đang được đầu tư, khai thác và có những bước phát triển vượt bậc. Nhiều địa danh, tuyến đi bộ của Sa Pa được đánh giá, bình chọn với những danh hiệu như: Một trong mười điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, một trong năm mươi địa danh đẹp nhất châu Á, kỷ lục Guinness cho hệ thống cáp treo Fansipan Sa Pa…

Theo nội dung trong đề án, thị xã Sa Pa được thành lập sẽ có tổng diện tích tự nhiên là 681,37km2 và dân số 81.837 người. Có 16 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 6 phường và 10 xã. Việc thành lập thị xã Sa Pa và các phường thuộc thị xã Sa Pa đảm bảo đúng các điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 128 Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai đến năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Trung ương đã nêu lên một số nội dung cần chú ý trong việc xây dựng đề án như: Việc thành lập các phường, xã có tên mới cần cho biết ý nghĩa của những tên mới này; việc điều chỉnh địa giới hành chính đối với các xã, phường cần làm triệt để, tránh sau này xảy ra tranh chấp giữa các địa phương; cần nêu lên các nguồn lực chính để thành lập và phát triển thị xã Sa Pa…

Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn đề nghị tỉnh cần sớm bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ về việc thành lập thị xã Sa Pa trình Bộ Nội vụ trước khi đưa ra Hội đồng xem xét.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết