Khơi dậy sức trẻ vùng biên

09:22 12-03-2024 | :277

Laocaitv.vn - Tháng 3 - Tháng Thanh niên đang tạo một khí thế thi đua sôi nổi, nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến của tuổi trẻ. Hòa trong không khí đó, tại những khu vực vùng cao, biên giới trong tỉnh, các tổ chức đoàn đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để khơi dậy sức trẻ vùng biên.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Nậm Chạc hỗ trợ xây dựng điểm Trường Mầm non Nậm Giang 1.

Công trình điểm Trường Mầm non Nậm Giang 1 đang được khẩn trương thi công để đưa vào hoạt động trong ít ngày tới. Cùng với sự mong chờ của các thầy, cô giáo và người dân địa phương, những ngày này, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã cũng thường xuyên có mặt, hỗ trợ một số phần việc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. "Điểm trường hiện tại là dựng tạm bằng tôn nên rất bất tiện cho học tập, sinh hoạt của cả cô, trò. Có điểm trường mới chúng tôi rất là vui", cô giáo Nông Thị Chuyên, giáo viên Trường Mầm non Nậm Chạc, huyện Bát Xát vui mừng bày tỏ.

Bát Xát ngày càng có nhiều những mô hình kinh tế hiệu quả do thanh niên làm chủ.

Ngoài các hoạt động an sinh xã hội, trong Tháng Ba biên giới, các đoàn viên, thanh niên vùng cao Nậm Chạc cũng tích cực thi đua lao động, phát triển kinh tế. Những buổi tham quan các mô hình kinh tế cũng được tổ chức thường xuyên, tạo điều kiện để các đoàn viên có cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất. "Hiện tại, các chi đoàn cũng đã xuất hiện các mô hình kinh tế “ba cây, hai con”, trồng cây ăn quả, trồng chuối, trồng chè, nuôi ngựa và nuôi lợn đen. Hiện, không có đoàn viên đi làm thuê ở Trung Quốc nữa", anh Chảo Láo Tả, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát cho biết.

Mới đây, Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2024, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” được khởi động tại xã vùng cao, biên giới Y Tý, huyện Bát Xát với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên sẽ là động lực để các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. "Trong cả năm nay, chúng tôi xác định 100% các cấp bộ đoàn đều có công trình thanh niên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai xây dựng 4 điểm trường, 2 nhà hạnh phúc, trao tặng 30 tấn xi măng để hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, huy động nguồn xã hội hóa giúp trẻ em khó khăn được đến trường", anh Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Huyện đoàn Bát Xát nói.

Với tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên ở các xã biên giới đang xung kích đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, phát triển kinh tế, phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, góp phần làm cho vùng phên dậu của Tổ quốc ngày càng ấm no, hạnh phúc và bình yên.

Thu Hường – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết