Kinh nghiệm hay trong hoạt động đoàn trường học

14:39 20-11-2022 | :341

Laocaitv.vn - Công tác đoàn trong trường học đóng vai trò quan trọng, nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống, kỹ năng cho đoàn viên, thanh thiến niên. Thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai đã quan tâm đến hoạt động này bằng nhiều phong trào, mô hình sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Gần 3 năm qua, Đoàn Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai duy trì hiệu quả mô hình tủ sách pháp luật Câu lạc bộ Thanh niên với pháp luật. Ngoài việc mượn sách, đọc sách vào giờ nghỉ giải lao, bí thư chi đoàn, thành viên trong câu lạc bộ còn mượn sách về tuyên truyền, giới thiệu tới đoàn viên thanh niên vào các giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt chi đoàn...theo mục “Mỗi tuần một cuốn sách”. "Em thấy câu lạc bộ trường mình rất hữu ích khi mà hàng tuần các lớp đều mượn sách và mang về tuyên truyền cho các bạn rất là nhiều, nó hữu ích cho chúng em không chỉ ở hiện tại mà còn cả sau này nữa", em Trần Ngọc Khuê, lớp 11A4, Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai chia sẻ.

Từ hoạt động của các câu lạc bộ, phong trào đoàn ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên.

Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai có 7 câu lạc bộ do đoàn trường và tổ bộ môn phụ trách, thu hút 150 học sinh tham gia. Từ hoạt động của các câu lạc bộ, phong trào đoàn ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên. "Mục đích của chúng tôi khi tạo ra các câu lạc bộ này là muốn tạo sân chơi cho các em. Từ đó, chúng tôi sẽ giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em, cung cấp cho các em những kiến thức ngoài những kiến thức trong sách vở, giúp các em hình thành phát triển một cách toàn diện", thầy giáo Trần Phương Nam, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT số 3, thành phố Lào Cai cho biết.

Mô hình các câu lạc bộ trong trường học là một phần quan trọng nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh; đồng thời thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển.

Thùy Linh – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết