Lào Cai: khởi công xây dựng tòa tháp cao nhất khu vực Tây Bắc

14:29 17-07-2021 | :3230

Laocaitv.vn - Sáng 17/7, tại thành phố Lào Cai, Tập đoàn T&T Group phối hợp với tỉnh Lào Cai khởi công Dự án xây dựng Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp - dịch vụ hiện đại, với điểm nhấn là tòa tháp 45 tầng, cao nhất khu vực Tây Bắc.

Các đại biểu dự lễ khởi công.

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và một số địa phương trong tỉnh.

Về phía Tập đoàn T&T Group có ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn.

Phối cảnh tổng thể dự án.

Lấy cảm hứng từ dòng sông Hồng uốn lượn chảy vào đất Việt, chủ đầu tư dự án đã cụ thể hóa ý tưởng dòng chảy văn hóa, kinh tế và cuộc sống để thiết kế dự án xây dựng Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp – dịch vụ tại Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường, thành phố Lào Cai.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công dự án.

Với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng, dự án trải dài trên diện tích 7,7 ha, thuộc địa phận hai phường Bắc Cường và Nam Cường. Dự án này bao gồm 2 công trình chung cư – thương mại dịch vụ cao 17 tầng, một số căn shop house và căn hộ liền kề. Điểm nổi bật nhất của dự án là công trình hỗn hợp dịch vụ cao 45 tầng, tạo nên tổ hợp kiến trúc độc đáo, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao của người dân. Bên cạnh đó, một số dịch vụ tiện ích hiện đại của dự án được kỳ vọng sẽ thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao năng lực của Tập đoàn T&T, đồng thời kỳ vọng dự án sẽ góp phần không nhỏ trong thay đổi diện mạo đô thị, hiện thực hóa ý tưởng, khát vọng phát triển các dịch vụ hiện đại tại địa đầu biên giới Lào Cai.

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn T&T đã trao tặng tỉnh Lào Cai một số trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid–19 với trị giá trên 8 tỷ đồng. (Ảnh trên)

Tin, ảnh: Thanh Sơn – Phạm Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Danh sách bình luận

Lý Thành Công 2 năm trước

Hy vọng dự án sẽ khánh thành sớm hơn so với dự tính để người dân Lào Cai được hưởng thụ những sản phẩm cao cấp của Dự án.