Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu

16:17 17-11-2017 | :800

Sáng ngày 17/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và tuyên dương khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2017. 

Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Phi Vân, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn hữu Thể, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và trên 400 nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho hơn 18 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành giáo dục Lào Cai.

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Lào Cai đã có bước phát triển vượt bậc, đạt được những thành tựu lớn lao: Mạng lưới trường, lớp học được quy hoạch lại theo hướng tập trung, chất lượng giáo dục học sinh dân tộc, giáo dục vùng cao tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Đến nay có 152 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 2; 84 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn Phổ cập Trung học cơ sở mức độ 2. Số lượng và chất lượng học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi đều tăng cao. Năm học 2016-2017, Lào Cai có 243 em đạt giải cấp Quốc gia. Đội ngũ giáo viên đến nay cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, gắn bó, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, có tinh thần vượt khó, sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục Lào Cai đã đạt được, trong đó có đóng góp không nhỏ của mỗi cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường trong toàn tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, toàn thể các nhà giáo, cán bộ quản lý cần quyết tâm hơn nữa, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Thực hiện yêu cầu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” bằng những nội dung thiết thực, cụ thể. Tập trung phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhất là giáo viên người dân tộc thiểu số vùng khó khăn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và tốt nhất cho học sinh.

Tại buổi lễ tuyên dương, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Bắc Lệnh – TP Lào Cai, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho 12 Nhà giáo tiêu biểu xuất sắc của tỉnh trong năm học 2016 - 2017.

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Lào Cai  trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bắc Lệnh – TP Lào Cai

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho 12 Nhà giáo tiêu biểu xuất sắc của tỉnh trong năm học 2016 - 2017

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tặng Cờ thi đua cho 1 cơ sở giáo dục và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen 25 nhà giáo tiêu biểu. UBND tỉnh Lào Cai tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 10 cơ sở giáo dục; tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 89 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 8 nhà giáo; tặng bằng khen cho 48 cơ sở giáo dục và 266 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh Lào Cai.

 Thu Hường – Minh Dũng

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết