Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017

08:26 06-11-2017 | :724

(Laocaitv.vn) - Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12, với chủ đề : "Xét nghiệm HIV sớm, hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020".

Mục tiêu 90-90-90 nghĩa là: 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm bệnh của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp.

Quang cảnh Lễ phát động. Ảnh: Tuấn Ngọc - Báo Lào Cai điện tử

Trong tháng hành động này, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động, như: Tổ chức lễ phát động tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV - AIDS cấp tỉnh tại thành phố Lào Cai; tổ chức lễ mít tinh diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV - AIDS tại các huyện, thành phố và các xã, phường trọng điểm; tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; tổ chức các hoạt động phòng chống HIV/AIDS qua đường biên giới tại các xã, phường biên giới.

Diễu hành tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS. Ảnh: Tuấn Ngọc - Báo Lào Cai điện tử

Riêng ngành y tế cũng tăng cường các hoạt động chuyên môn, như: Tổ chức thông tin, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các cơ sở dịch vụ dự phòng và chăm sóc, điều trị HIV hiện có, để mọi người dân, nhất là bệnh nhân HIV và người nhiễm AIDS dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ. Tăng cường cung cấp các dịch vụ về phòng, chống HIV/AIDS như: Tư vấn xét nghiệm HIV lưu động, các cơ sở cấp phát thuốc methadone, điểm cấp phát thuốc kháng HIV (ARV), cung cấp bơm kim tiêm sạch và bao cao su miễn phí. Tăng cường các hoạt động can thiệp, giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV, tăng cường các hoạt động tiếp cận tại cộng đồng. Điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng methadone, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các cơ sở chăm sóc, hỗ trợ và điều trị người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh./.

Hồng Phú  


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết