Lễ ký kết Nghị quyết liên ngành khối nội chính tỉnh Lào Cai

15:32 06-10-2017 | :1137

Chiều qua, 5/10, tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, các ngành trong khối nội chính tỉnh đã tiến hành ký kết Nghị quyết liên ngành về việc phối hợp tiếp nhận quản lý, xử lý tố giác tin báo về tội phạm vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Thực hiện Chỉ thị 31 của Tỉnh ủy ngày 7/4/2017 về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, vi phạm pháp luật,các ngành trong khối nội chính đã tiến hành rà soát, xây dựng dự thảo Nghị quyết, lấy ý kiến các ngành về qui chế phối hợp mang tính thống nhất, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, phù hợp với tình hình thực tiễn. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến tham gia của các ngành, dự thảo Nghị quyết đã được điều chỉnh bổ sung đảm bảo phù hợp với pháp luật hiện hành, cũng như đúng với chủ trương của Đảng và nhà nước về công tác đấu tranh phòng chống tội pham, vi phạm pháp luật trong tình hình mới, phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời cũng là để ban hành một Nghị quyết liên ngành mới, thay thế cho Nghị quyết 03, đã ban hành từ năm 2012 đến nay.  Nghị quyết liên ngành mới được các cơ quan trong khối nội chính tỉnh Lào Cai ký kết, nhằm đảm bảo công tác phối hợp tiến nhận, quản lý, xử lý tin báo tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đây là việc làm không chỉ thể hiện rõ sự chấp hành nghiêm sự lãnh đạo của Tỉnh ủy theo tinh thần Chỉ thị số 31, mà còn là  thực hiện chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mỗi ngành với trách nhiệm nắm chắc mọi diễn biến tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh để tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết kịp thời, đúng pháp luật. Đồng thời là việc thực hiện tốt công tác dự báo phòng ngừa, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn tỉnh.

Lễ ký kết Nghị quyết liên ngành khối nội chính tỉnh Lào Cai.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các ngành trong khối nội chính đã tiến hành ký kết Nghị quyết liên ngành số 04, với quyết tâm chính trị cao nhất, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành,tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn đối với nhiệm vụ được giao.

Việt Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết