Lê Văn Tấn - Điều dưỡng viên tiêu biểu

20:00 12-07-2024 | :8

Laocaitv.vn - Tại chương trình vinh danh những điều dưỡng viên tiêu biểu cả nước trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023 do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức, điều dưỡng Lê Văn Tấn, Phó Trưởng khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã vinh dự là một trong 10 người có câu chuyện truyền cảm hứng. 

Chiếc máy phun khử khuẩn do anh Tấn sáng chế đã rất hữu ích trong đợt dịch Covid-19 căng thẳng nhất.

Chiếc máy phun khử khuẩn được anh Tấn mày mò, nghiên cứu và sáng chế đã được sử dụng rộng rãi tại Lào Cai khi dịch Covid-19 căng thẳng nhất. Chiếc máy sử dụng ắc quy và máy bơm 12v, bình sử dụng là can nhựa 30 lít giúp công việc khử khuẩn ngày đó đỡ nhọc nhằn hơn. Anh Lê Văn Tấn, Phó Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Lúc đó đang trong giai đoạn giãn cách xã hội, việc tìm và mua sắm linh kiện thì cũng gặp một số khó khăn. Ngoài những khó khăn ra, tôi cũng có rất nhiều thuận lợi, khi có ý tưởng tôi được Ban Giám đốc, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ, khuyến khích".

Không chỉ say mê nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, phục vụ người bệnh tốt hơn. Với vai trò là lãnh đạo khoa, điều dưỡng Lê Văn Tấn còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Chị Nguyễn Thị Phương Dung, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Luôn là người lãnh đạo tâm huyết trong công việc và có trách nhiệm, anh chị em luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Anh Tấn đã có nhiều sáng kiến giúp cải thiện công việc nặng nhọc và khó khăn của chúng tôi".

Anh Tấn luôn dược đánh giá là người nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong chuyên môn.

Bác sĩ CKII Bùi Việt Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: "Đồng chí Tấn là lãnh đạo khoa rất nhiệt tình và năng nổ. Hàng năm, anh đều có những sáng kiến tiến bộ trong kỹ thuật và đã nhận được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi kỹ thuật của tỉnh".

Với những nỗ lực không ngừng, anh Tấn đã liên tục được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2020 đến 2023; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2023; giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2021, 2023. Mới đây, anh Tấn vinh dự là một trong 10 gương mặt tiêu biểu trên toàn quốc, có câu chuyện truyền cảm hứng trong công tác phòng chống dịch được Công đoàn Y tế Việt Nam vinh danh. Đây là những phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, cũng là nguồn động viên điều dưỡng Lê Văn Tấn tiếp tục nỗ lực, cố gắng để thành công hơn với nghề.  

Diệp Chi – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết