Người dân Sa Pa căng mình chống rét

22:07 13-01-2018 | :459

Laocaitv.vn - Trái với tâm trạng háo hức chờ đợi tuyết của nhiều du khách, thì vài ngày vừa qua, người dân Sa Pa lại đang phải căng mình chống rét. Nhiệt độ xuống thấp, khiến đời sống và sản xuất của người dân, đặc biệt là nông dân bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nỗi lo sợ của nhiều nông dân Sa Pa đã biến thành hiện thực, khi đã có hàng chục con trâu, nghé bị chết trong đợt rét vừa qua. Mặc dù đã có nhiều biện pháp để giữ ấm cho đàn gia súc, nhưng trời quá lạnh, khiến trâu bị sốc nhiệt và chết. Nhiều nông dân Sa Pa ngậm ngùi xẻ thịt tài sản quý giá nhất của gia đình để bán. Số tiền thu lại chưa bằng một nửa so với giá trị thực khi trâu bò còn sống.

Người dân Sa Pa "sưởi ấm" cho trâu.

Không chỉ trâu bò bị ảnh hưởng, mà thời tiết rét lạnh cũng khiến các hoạt động sản xuất của bà con bị đình trệ, người dân không thể ra đồng làm việc, ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế của gia đình.

Hiện UBND huyện Sa Pa vẫn đang tiếp tục phối hợp với các sở ban ngành liên quan tăng cường công tác chống rét cho người, vật nuôi và hoa màu. Huy động lực lượng giúp các hộ dân bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết