Nhân dân các dân tộc TP Lào Cai khắc ghi lời Bác dạy

14:13 20-09-2019 | :181

Laocaitv.vn - Cách đây 50 năm, trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại Bản Di chúc thiêng liêng, tài sản tinh thần vô giá cho Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta. Thực hiện Di chúc của Người, những năm qua, Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai đã đoàn kết một lòng, tích cực phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng vùng biên cương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Vào thời điểm này, thành phố Lào Cai đang sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng 61 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

TP Lào Cai đang dành trọn tâm huyết để mang đến cuộc thi những tiết mục hay nhất.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Thành Đoàn Lào Cai đang dành mọi tâm huyết để chuẩn bị cho bài thuyết trình sẽ thể hiện trong Cuộc thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức trong tháng 9 này. Với chị Phương, đây không chỉ là một nhiệm vụ, mà còn là một vinh dự đáng tự hào. Tìm hiểu Di chúc của Người, thêm một lần nữa đảng viên trẻ này được thấu hiểu về tư tưởng, về nhân cách vĩ đại của Hồ Chủ tịch, thêm kính yêu vị Cha già của dân tộc Việt Nam. Chị Nguyễn Phương chia sẻ: "Là đảng viên trẻ tôi và các đồng nghiệp rất vinh dự khi được giao nhiệm vụ thuyết trình tại Cuộc thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh sắp tới. Tôi sẽ cố gắng hết mình để thực hiện tốt nhiêm vụ được giao và đây là cơ hội để tôi và các đồng nghiệp tìm hiểu sâu sắc hơn về Di chúc của Bác, từ đó học hỏi và rèn luyện nhiều hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên với vốn hiểu biết, cũng như tuổi đời công tác còn hạn chế, cho nên đây sẽ là những áp lực lớn, nhưng tôi và các đồng nghiệp của mình sẽ nỗ lực hết mình, bằng trái tim, bằng tình cảm yêu mến, để cảm thụ, học hỏi nhiều hơn nữa để chúng ta cùng thực hiện tốt hơn nữa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Tham gia cuộc thi của tỉnh năm nay, đoàn dự thi của thành phố Lào Cai có 92 thành viên, tất cả các khâu chuẩn bị điều kiện tham gia cuộc thi đều được thực hiện chu đáo, như lên ý tưởng, xây dựng chương trình, kịch bản, tuyển chọn các thành viên tham gia các phần thi, phân công các nhóm tập luyện, đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất. Đặc biệt, phần thi sáng tác, quảng bá tác phẩm về chủ đề học tập và làm theo Bác có sự tham gia của hơn 80 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố. Em Bùi Tú Anh, Học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Bác Hồ luôn yêu quý mọi người, nhất là những thanh thiếu niên nhi đồng như chúng em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, thực hiện đúng 5 điều Bác Hồ dạy và luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Chúng em cũng muốn góp sức mình để xây dựng thành phố Lào Cai văn minh giàu đẹp. Em tham gia vào đội văn nghệ này để biểu diễn tại Cuộc thi tìm hiểu Di chúc của CHủ tịch Hồ Chí Minh sắp tới. Mệt nhưng em thấy rất vui. Vì đến đấy em được hiểu hơn những việc làm của Bác, nhất là những tình cảm Bác dành cho thiếu niên nhi đồng".

Học Bác bằng những việc làm thiết thực, như việc làm những tuyến đường hoa tại xã Tả Phời...

Cuộc thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực sự là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Chính vì vậy, cùng với các thành viên tham gia đội thi, thành phố Lào Cai cũng triển khai sâu rộng những nội dung học tập Di chúc của Người đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, nhất là người dân vùng cao, vùng ven. Ông Đặng Song Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo thành phố Lào Cai cho biết: "Đối với cán bộ công chức, viên chức, tôi thấy học tập và làm theo Bác chỉ cần từ những việc làm đơn giản thôi, chứ không phải cứ là những đăng ký nêu gương, hoặc trên giấy tờ, trên sách vở, trên báo cáo mà phải bằng những việc làm thiết thực hàng ngày. Như vừa qua thành phố Lào Cai đã cùng với nhân dân thực hiện tốt việc cải tạo thay thế cây xanh, việc này đã được xã hội hóa rất cao và đã tạo được sự đồng thuận từ nhân dân; chỉnh trang đô thị; cải tạo vỉa hè, hành lang; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang... Tất cả những việc đó chúng tôi đều học Bác để làm".

Những ngày này, nhân dân các dân tộc Lào Cai đang xúc động nhớ về tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho mảnh đất biên giới Lào Cai. Trong không khí chung đó, Đảng bộ và nhân dân thành phố Lào Cai cũng đang chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng thành phố Lào Cai giàu đẹp theo tâm nguyện của Bác kính yêu./.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết