Nhộn nhịp Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 (Năm 2017)

10:22 11-11-2017 | :1058

(Laocaitv.vn) - Với quy mô tổ chức, số lượng các gian hàng tham gia lớn nhất trong các kỳ hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung được tổ chức tại tỉnh Lào Cai từ trước đến nay; trong đó có nhiều sản phẩm nổi tiếng gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài nước. Những yếu tố này của kỳ Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 đã nhanh chóng  thu hút được nhân dân đến tham quan, mua sắm.

Tại hội chợ, các khu vực triển lãm, gian hàng theo từng lĩnh vực được sắp xếp bố trí một cách khoa học, đẹp mắt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Các mặt hàng chiếm số lượng lớn tại hội chợ lần này vẫn là hàng tiêu dùng, may mặc, trang trí nội thất, đồ gỗ mỹ nghệ… với sự đa dạng về mẫu mã và giá cả. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Các gian hàng tại hội chợ được bố trí khoa học, đẹp mắt  (Ảnh: Hùng Cường)

So với những lần hội chợ trước, hội chợ lần này có thêm một số mặt hàng mới như: Hàng công nghệ cao, giới thiệu bày bán sản phẩm xe ô tô, thiết bị âm thanh, ánh sáng, thiết bị viễn thông, gian hàng trưng bày sinh vật cảnh… Bên cạnh các gian hàng thực phẩm làng nghề truyền thống, hội chợ còn trưng bày giới thiệu mặt hàng tạo nên thương hiệu và dấu ấn riêng của các địa phương, đã làm tăng thêm phần hấp dẫn và uy tín về chất lượng hàng hóa  tham gia hội chợ. Tuy chưa thể thống kê được doanh thu cũng như lượng hàng bán ra của các doanh nghiệp. Nhưng điều dễ nhận thấy là sức mua của người dân tại hội chợ là tương đối lớn. Theo nhiều chủ gian hàng tham gia hội chợ, lượng khách đang tiếp tục có xu hướng tăng lên. Đây là tín hiệu vui, là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến nhân dân và du khách trong, ngoài nước. Đồng thời giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm uy tín, chất lượng nhất.

 

Không khí hội chợ nhộn nhịp người tham quan, mua sắm (Ảnh: Hùng Cường)

Được biết để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm, Hội chợ năm nay không thực hiện bán vé vào cửa trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Công tác đảm bảo ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm… được đặc biệt quan tâm. Thêm vào đó, hội chợ năm nay, các đơn vị tham gia trông giữ xe đã thực hiện việc niêm yết giá trên vé xe, với mức giá 10 nghìn đồng/ 1 phương tiện, tránh tình trạng tự ý tăng giá vé, tạo tâm lý không thoải mái cho nhân dân và du khách đến tham quan, mua sắm như một vài kỳ hội chợ tổ chức trước đó. Tất cả hứa hẹn một kỳ hội chợ thành công./.

 Nguyễn Tâm – Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết