Những người lính biên phòng huấn luyện phòng, chống đuối nước cho trẻ em biên giới

22:45 23-06-2024 | :18

Laocaitv.vn - Công trình bể bơi huấn luyện phòng, chống đuối nước cho trẻ em biên giới của Đồn Biên phòng Bản Lầu, Mường Khương được đưa vào sử dụng, giúp trẻ em các dân tộc trên địa bàn được học bơi trong môi trường an toàn, hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.

 

Nghỉ hè, thay vì ra sông, suối chơi, em Lý Thị Vân cùng các bạn hào hứng tham gia lớp học bơi tại bể bơi của Đồn Biên phòng Bản Lầu, Mường Khương. Vốn nhút nhát, nhưng sự nhiệt tình, ân cần của các thầy giáo mang quân hàm xanh giúp Vân và các học viên nhí nhanh chóng nắm được kỹ năng cơ bản của môn bơi.

Em Lý Thị Vân, thôn Đồi Gianh, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương chia sẻ: “Con cảm thấy rất vui khi được học bơi tại Đồn Biên phòng Bản Lầu. Từ khi được các chú bộ đội biên phòng dạy bơi con thấy tự tin hơn rất nhiều”.

Lớp học bơi do Đồn Biên phòng Bản Lầu phối hợp với Đoàn xã tổ chức từ đầu tháng 6/2024, thu hút hơn 50 em học sinh trên địa bàn tham gia. 

Lớp học bơi do Đồn Biên phòng Bản Lầu phối hợp với Đoàn xã tổ chức.

Các em được thầy giáo hướng dẫn khởi động trước khi xuống nước, các động tác, kiểu bơi cơ bản và cách xử lý một số tình huống phát sinh trong môi trường nước. Sau vài buổi tập luyện chăm chỉ, nhiều em đã tự tin với những sải bơi đầu tiên. 

Em Lý Anh Vũ, thôn Pạc Bo, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương chia sẻ: “Em đã được học cách bơi của các chú biên phòng Bản Lầu. Cách bơi chính xác, cách bình tĩnh khi xuống nước”.

Công trình bể bơi huấn luyện phòng, chống đuối nước của Đồn Biên phòng Bản Lầu được xây dựng với diện tích khoảng 1.000 m2, có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi; là môi trường huấn luyện cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho con em các dân tộc trên địa bàn.

 Bể bơi huấn luyện phòng, chống đuối nước của Đồn Biên phòng Bản Lầu.

Trung tá Nguyễn Ngọc Hà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Lầu, Mường Khương cho biết: “Để tỏ lòng tri ân với bà con Nhân dân ở khu vực biên giới trên địa bàn xã Bản Lầu, Đảng ủy Ban Chỉ huy đồn xây dựng bể bơi phòng, chống đuối nước cho các cháu học sinh cũng như để huấn luyện cho các cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ mùa mưa lũ”.

Phát huy hiệu quả công trình bể bơi huấn luyện phòng, chống đuối nước cho trẻ em, thời gian tới, Đồn Biên phòng Bản Lầu phối hợp với các trường học trên địa bàn xây dựng chương trình học bơi ngoại khóa, giúp trẻ em vùng biên có thêm kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước, hạn chế thấp nhất những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Linh Thảo – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết