Nỗ lực hoàn thành tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

17:21 28-04-2024 | :93

Laocaitv.vn - Theo Quyết định Bộ tiêu chí nông thôn mới cấp xã giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh, đối với xã nông thôn mới phải có 70% trường học trên địa bàn đạt chuẩn mức độ 1. Để đạt được mục tiêu này, các địa phương đang đẩy mạnh rà soát, huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường. 

 

Dù đã đạt chuẩn mức độ 1 vào năm 2019, nhưng Trường Tiểu học và THCS số 2 xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên vẫn đang được đầu tư các phòng học bộ môn và nhà đa năng. Việc sớm đưa các hạng mục này vào sử dụng nhằm đảm bảo không bị "rớt" chuẩn về tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Xuân Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS số 2 xã Phúc Khánh cho biết: "Hiện, nhà trường đã được xây dựng các phòng học bộ môn, nhà đa năng. Các công trình chuẩn bị được đưa vào bàn giao sử dụng, đáp ứng yêu cầu dạy và học của các thầy cô giáo và các em học sinh, cũng như công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo đúng quy định".

 

Trường Tiểu học và THCS số 2 xã Phúc Khánh được đầu tư xây dựng một số hạng mục nhằm đảm bảo không bị "rớt" chuẩn về tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới. 

Xã Phúc Khánh hiện có 6 trường học, trong đó có 4 trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Theo Bộ tiêu chí nông thôn mới cấp xã giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh, xã cần thêm 1 trường học nữa đạt chuẩn thì mới đáp ứng đủ 70% cơ sở giáo dục đạt chuẩn mức độ 1 theo quy định. 

Ông Nông Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên cho biết thêm: "Xã đã báo cáo huyện và làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo để huy động các nguồn lực từ cấp trên hỗ trợ và nguồn lực huy động của xã để xây dựng Trường Mầm non số 2 đạt chuẩn, dự kiến vào tháng 9, tháng 10 năm 2024, nâng số trường đạt chuẩn trên địa bàn xã lên 5/6 trường".

 

Xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên hiện có 4/6 trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Để đảm bảo tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới, huyện Bảo Yên đã tranh thủ nguồn lực được khoảng 600 tỷ đồng để đầu tư 50 danh mục trường học, trong đó có 31 danh mục đã hoàn thành. Dự kiến đến cuối tháng 8 năm nay, các danh mục còn lại sẽ được bàn giao đưa vào sử dụng. 

"Ngoài đầu tư các hạng mục công trình, đặc biệt là các phòng chức năng, phòng bộ môn và phòng học còn thiếu, chúng tôi cũng tập trung tham mưu cho huyện sử dụng nguồn lực, ngoài mua sắm theo Quyết định 305 của tỉnh. Đảm bảo tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới", ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên thông tin thêm.

Huyện Bảo Yên đã có 9 xã đạt tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới. Các xã còn lại cũng đang khẩn trương được đầu tư về cơ sở vật chất để đáp ứng được tiêu chí trường chuẩn quốc gia, hướng đến mục tiêu đạt huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết