Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania, Mỹ

10:23 14-07-2024 | :210

Laocaitv.vn - Theo CNN, đã có nhiều tiếng súng tại sự kiện vấn động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Butter, Pennsylvania ngày 13/7 (theo giờ Mỹ).

Sự việc xảy ta khi ông Trump bắt đầu bài phát biểu được khoảng 10 phút. Sau tiếng nổ, ông Trump ngã xuống đất. Các nhân viên Mật vụ đã nhanh chóng đưa ông rời khỏi sân khấu. Có thể thấy rõ trên mặt và tai ông Trump có vết máu.


Các mật vụ Mỹ nhanh chóng đưa ông Trump rời khỏi sân khấu. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Mỹ sau đó được đưa lên một chiếc xe và sơ tán khỏi hiện trường.

“Chúng tôi nghe thấy một loạt tiếng nổ. Lúc đầu tôi nghĩ: Đó có phải là pháo hoa không? Đột nhiên mọi người bắt đầu la hét”, phóng viên Alayna Treene của CNN có mặt tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump cho biết.

Người phát ngôn của ông Trump, Steven Cheung, cho biết cựu tổng thống “ổn”.

“Cựu Tổng thống Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người phản ứng đầu tiên vì hành động nhanh chóng của họ. Ông ấy hiện vẫn ổn và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương. Chúng tôi sẽ thông báo thêm thông tin sau”, ông Cheung nói.

Mật vụ Mỹ xác nhận, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau sự cố tại cuộc vận động tranh cử của ông.

“Một sự cố xảy ra vào tối ngày 13/7 tại một cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania. Cơ quan Mật vụ đã thực hiện các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống vẫn an toàn. Chúng tôi đang tích cực điều tra sự việc và sẽ công bố thông tin khi có kết quả”, Anthony Guglielmi, giám đốc truyền thông của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết.

Theo VOV.VN


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết