Nông dân chuẩn bị các điều kiện để thả cá giống năm 2018

09:48 03-04-2018 | :639

Laocaitv.vn - Sau khi bán hết lượng cá thương phẩm dịp Tết Nguyên đán, tại nhiều địa phương, bà con nông dân đã chủ động tháo nước, xử lý ao nuôi, đảm bảo các điều kiện phòng bệnh cho cá trước vụ nuôi năm 2018.

Bà con nông dân chủ động tháo nước, xử lý ao nuôi, đảm bảo các điều kiện phòng bệnh cho cá trước vụ nuôi năm 2018. (Ảnh minh họa)

Để chuẩn bị thả giống nuôi cá thịt, nông dân cần tiến hành vệ sinh ao nuôi, xử lý đáy bằng vôi bột với lượng từ 7kg đến 12kg cho 100m2 ao. Cùng với đó là cần gia cố bờ ao, tránh bị rò rỉ nước cũng như mất cá giống. Đối với đường cấp nước vào ao, bà con cần dùng lưới lọc mắt nhỏ khi lấy nước, hạn chế cỏ rác theo nước vào ao nuôi.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang có ba cơ sở cung ứng cá giống phục vụ nông dân sản xuất. Bước vào vụ sản xuất cá thương phẩm năm 2018, bà con cần lựa chọn con giống khỏe mạnh, sạch bệnh, đảm bảo cho việc nuôi trên quy mô lớn thành công.

Theo kế hoạch, năm 2018, các cơ sở sản xuất cá giống trong tỉnh sẽ cung ứng khoảng 6 triệu cá giống các loại, tăng hơn 500.000 con so với năm trước. Lượng cá giống này đảm bảo đủ cung ứng cho nông dân trong tỉnh và một phần phục vụ nông dân các tỉnh lân cận.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết