Nông dân Minh Tân chủ động đầu ra cho sản phẩm OCOP

15:15 04-06-2024 | :70

Laocaitv.vn - Những vườn thanh long của bà con nông dân xã Minh Tân, huyện Bảo Yên đang vào lứa hoa đầu tiên trong năm. Gặp thời tiết thuận lợi, hoa đều đẹp, hứa hẹn một mùa trái ngọt bội thu, mang lại nguồn thu nhập tốt cho bà con nơi đây. Đặc biệt, chính quyền xã cũng như các hộ dân đang tính toán đầu ra cho sản phẩm OCOP 3 sao thanh long ruột đỏ của địa phương.

Những vườn thanh long ở bản Minh Hải đang nở hoa rực rỡ. Ngày nghỉ, từ sáng sớm, chị Huyền cùng một số chị em trong xã tới khu vườn đẹp nhất để chụp ảnh làm kỷ niệm. Những bức hình này cũng sẽ được chọn lọc để đưa lên fanpage "Sắc màu thanh long" của xã.

Chị Hoàng Thị Huyền, công chức Văn hóa - Xã hội xã Minh Tân, huyện Bảo Yên cho biết: "Thanh long bắt đầu vào vụ từ khoảng tháng 6, lứa đầu tiên là đẹp nhất. Phòng Văn hóa – Xã hội cũng như một số ban, ngành, đoàn thể cũng quan tâm đến thời điểm đó để đồng hành với thôn, bản quảng bá hình ảnh thanh long đến tất cả mọi người".

 

Những hình ảnh đẹp về thanh long Minh Tân sẽ được chia sẻ lên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Trồng thanh long đã 7 năm, gia đình anh Trần Văn An, ở xã Minh Tân, huyện Bảo Yên, có được mối tiêu thụ khá thuận lợi. Tuy nhiên, mỗi mùa quả, vẫn có tình trạng bị thương lái ép giá nên thu nhập chưa được như mong muốn. Năm nay, anh An chủ động tính toán một phần phương án tiêu thụ hiệu quả nhất. "Số lượng quả nhiều là phải bán theo thương lái hết. Khi có quả chín, tôi cũng chụp hình đưa lên mạng là mọi người ở xa hay gần sẽ biết và đến mua", anh An chia sẻ.

 

Vụ thanh long năm nay, anh An chủ động phương án tiêu thụ để thu được hiệu quả kinh tế cao nhất.

Hiện, Minh Tân có hơn 23 ha thanh long ruột đỏ, hơn 15 ha đang cho thu hoạch. Thay vì trồng riêng lẻ, mạnh ai nấy làm như trước, hiện Hợp tác xã Hòa Tân ở bản Minh Hải đã được thành lập, chuyên trồng và tiêu thụ quả thanh long ruột đỏ. Đặc biệt, quả thanh long của Minh Tân đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao, nên việc tiêu thụ cũng được quan tâm hơn để bà con yên tâm sản xuất.

Ông Hoàng Ngọc Kim Võ, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Bảo Yên cho biết thêm: "Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền đã có định hướng phát triển đối với nguồn tiêu thụ cho người dân, đặc biệt là kết nối qua các kênh hoặc các trang mạng xã hội, quảng bá sản phẩm. Tổ chức ngày hội để làm sao quảng bá sản phẩm thanh long ruột đỏ đến với du khách thập phương, để có nguồn bao tiêu sản phẩm cho người dân". 

Xã Minh Tân, huyện Bảo Yên có hơn 23 ha thanh long ruột đỏ.

Câu chuyện nông sản được mùa - mất giá vẫn đang diễn ra khá phổ biến tại nhiều địa phương. Với sự chủ động sớm, nông dân Minh Tân kỳ vọng việc tiêu thụ thanh long ruột đỏ sẽ thuận lợi, để bà con thực sự thoát nghèo, làm giàu từ cây trồng nhiều tiềm năng này.

Thu Hường - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết