Phát triển hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số

15:48 06-07-2024 | :104

 

Laocaitv.vn - Thời gian qua, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tập trung đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng số, nền tảng số để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Với tài khoản VNeID đã được cập nhật, hồ sơ chuyển nhượng đất cho các con của ông Trần Xuân Khang ở thôn Trang Lùng, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng được giải quyết thuận lợi hơn rất nhiều so với trước.

Ông Khang cho biết: "Tôi lên bộ phận một cửa của UBND xã không cần mang theo giấy tờ, chỉ cần cài đặt ứng dụng VNeID vào điện thoại và nâng lên mức độ 2. Khi cán bộ yêu cầu giấy tờ, chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại là có đầy đủ các loại giấy tờ trong đó".

Thủ tục hành chính được giải quyết trên môi trường mạng đã tạo thuận lợi cho người dân rất nhiều.

Tại bộ phận một cửa thị trấn Nông trường Phong Hải, hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ công tác tiếp nhận và xử lý hồ sơ được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Địa phương cũng quan tâm tạo lập và cung cấp các dữ liệu mở phục vụ phát triển kinh tế, thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, giúp người dân, doanh nghiệp có trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, giảm thời gian chờ đợi, chi phí đi lại... 

Anh Trần Quang Thủy, cán bộ bộ phận một cửa, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng cho biết: "Bộ phận một cửa được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị như máy tính, máy in, máy scan, giúp chúng tôi giải quyết công việc nhanh gọn và chính xác hơn.

Hoạt động tại bộ phận một cửa hiệu quả hơn khi được đầu tư trang thiết bị, máy móc đồng bộ, hiện đại.

Chuyển đổi số là việc làm thường xuyên, liên tục. Do đó, các đơn vị, địa phương đã quan tâm đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị đồng bộ giúp bộ phận một cửa hoạt động chất lượng, hiệu quả nhất, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát cho biết: "Tỉnh, huyện đã đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị máy móc để trang bị cho bộ phận một cửa đủ thiết bị làm việc. Kết quả mang lại là việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được nhanh gọn hơn, đảm bảo hơn".

Hạ tầng số bao gồm: hạ tầng viễn thông; công nghệ thông tin và hạ tầng trung tâm tích hợp dữ liệu. Lào Cai xác định, hạ tầng số phải được ưu tiên phát triển trước để bảo đảm tính kết nối, tạo lập, duy trì dòng chảy dữ liệu phục vụ mục tiêu chuyển đổi số, thu hẹp khoảng cách số giữa các khu vực dân cư, mang lại giá trị mới cho người dân, doanh nghiệp.

Quang Ánh - Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết