Sân khấu lớn đầu tiên của học sinh, sinh viên ngành nghệ thuật

20:31 08-07-2024 | :112

 

Laocaitv.vn - Với các học sinh, sinh viên ngành nghệ thuật, phần thi thực hành biểu diễn có vai trò rất quan trọng trong quá trình đào tạo. Đặc biệt, trong chương trình thi tốt nghiệp, phần thi này thực sự đã trở thành một chương trình biểu diễn nghệ thuật ấn tượng, là cơ hội để các em được đứng trên một sân khấu lớn, thể hiện hết khả năng của mình và để lại dấu ấn với khán giả.

Lựa chọn tác phẩm Bến lụy để biểu diễn tại chương trình thi tốt nghiệp, trong thời gian gần 10 phút, em Mạ Thị Nga, sinh viên lớp trung cấp Múa K21, Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai đã mang đến cho khán giả một tiết mục múa với nhiều cung bậc cảm xúc.

"Với tiết mục Bến lụy, khó nhất đối với em là phải hiểu được nội dung và thể hiện rõ được cảm xúc của bài. Đầu tiên đó là hy vọng, mong chờ, còn về sau là mất hy vọng, mất niềm tin về người mình đang chờ đợi. Chúng em đã tập luyện tiết mục này từ rất lâu", Mạ Thị Nga chia sẻ. 

Không chỉ riêng chuyên ngành Múa, học sinh các chuyên ngành nghệ thuật khác cũng đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chương trình thi tốt nghiệp. Phong thái trình diễn tự tin, tỏa sáng, các em đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, tạo nên một chương trình nghệ thuật chất lượng.

Em Nguyễn Thị Diệu Linh, sinh viên lớp trung cấp Thanh nhạc K21, Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết: "Sân khấu mang lại cho em một cảm giác rất bồi hồi, hơi run một chút vì quá hoành tráng. Nhưng em cảm thấy rất thoải mái và phần thi của mình khá tốt".

Các em học sinh, sinh viên tự tin thể hiện phần thi của mình.

Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai hiện đang đào tạo 150 học sinh, sinh viên các chuyên ngành nghệ thuật. Trong quá trình học tập, nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tham gia các chương trình thực hành biểu diễn, nhằm rèn luyện kỹ năng biểu diễn và bản lĩnh sân khấu thực tế trước khi tốt nghiệp.

Nhạc sĩ Xuân Quỳnh, Trưởng Khoa Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết thêm: "Chương trình thi tốt nghiệp là một chương trình nghệ thuật cô đọng, để các em thể hiện tài năng của mình ở độ chín nhất trước khi ra trường. Trong phần biểu diễn trên sân khấu, chúng tôi mời doanh nghiệp tuyển dụng về nghệ thuật, các đoàn nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa tỉnh đến để xem các nhân tố tương lai có đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng hay không".

Chuyên ngành nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai hiện đang đào tạo 150 học sinh, sinh viên.

Đã có 15 khóa học sinh ngành nghệ thuật của Trường Cao đẳng Lào Cai tốt nghiệp ra trường. Với các em, những giây phút tỏa sáng trên sân khấu lớn đầu tiên của cuộc đời chính là niềm hạnh phúc lớn lao, là động lực để các em theo đuổi và gắn bó với nghề trong tương lai.

Nguyễn Huyền - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết