Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Lào Cai gặp mặt các cơ quan báo chí

15:52 13-01-2018 | :613

Laocaitv.vn - Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai vừa tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhằm thông tin về kết quả hoạt động của ngành năm 2017 và nhiệm vụ năm 2018.

Quang cảnh buổi họp.

Trong năm qua, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng sản xuất nông nghiệp địa phương đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Các chỉ tiêu của ngành đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt cao. Duy nhất chỉ tiêu về số xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới không đạt kế hoạch. Giá trị tăng trưởng sản xuất nông nghiệp đạt hơn 6%, cơ cấu kinh tế nội ngành tiếp tục có sự chuyển biến tốt, tỷ trọng trồng trọt giảm và tỷ trọng chăn nuôi, dịch vụ nông nghiệp. Tổng sản lượng lương thực đạt đến 306 nghìn tấn, đạt 92% mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh đề ra.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh phát biểu cho rằng: trong năm vừa qua, ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành các kế hoạch tỉnh giao và mong rằng trong năm 2018, ngành nông nghiệp cần có kế hoạch cụ thể về công tác phối hợp, cũng như phối hợp kịp thời, chặt chẽ với các cơ quan báo chí để thông tin về các lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn một cách nhanh chóng đến người dân. Đề nghị ngành nông nghiệp phối hợp với các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền ở một số lĩnh vực trọng tâm như: Quản lý các công trình thủy lợi, nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; quy hoạch phát triển vùng; nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất hiệu quả; phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, góp phần gia tăng giá trị nông sản, tạo sự bền vững trong sản xuất nông nghiệp.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết