Tăng cường công tác tuyên truyền về mua bán người tại trường học

16:35 04-11-2017 | :483

(Laocaitv.vn) - Thời gian qua, tình hình hoạt động của tội phạm mua bán người qua biên giới trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn biến phức tạp, có chiều hướng ngày càng gia tăng, với tính chất, quy mô và thủ đoạn của tội phạm buôn người ngày càng tinh vi, xảo quyệt, có tổ chức chặt chẽ. Do vậy, công tác tuyên truyền phòng, chống mua bán người ở các trường học đang được tập trung đẩy mạnh.

Quang cảnh diễn đàn.

Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức diễn đàn phòng chống mua bán người tại Trường Trung học phổ thông số 2 huyện Bát Xát với sự tham gia của 500 học sinh và thầy cô của trường. Tại diễn đàn, các em học sinh đã được giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến tội phạm mua bán người, nhất là các thủ đoạn mà đối tượng mua bán người thường sử dụng. Qua diễn đàn sẽ cung cấp cho các em học sinh những phương pháp, cách thức phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và tố giác các loại tội phạm, nhất là tội phạm mua bán người. Qua mỗi câu hỏi, mỗi tình huống là một bài học để các em nâng cao cảnh giác, tự ý thức bảo vệ mình trước loại tội phạm nguy hiểm này.

Thời gian qua, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, thiếu kỹ năng sống của học sinh, nhất là học sinh nữ nên các đối tượng buôn người vẫn dễ dàng dụ dỗ, lôi kéo và lừa bán các nữ sinh qua biên giới. Vì vậy, nâng cao ý thức phòng vệ, đặc biệt là nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống tội phạm mua bán người cho học sinh là hết sức cần thiết để giảm thiểu tình trạng mua bán người.

 Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết