Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn sau kỳ nghỉ Tết

09:03 28-01-2023 | :464

Laocaitv.vn - Những ngày này, Công an thành phố Lào Cai đang quyết liệt trong xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tinh thần “không có vùng cấm, không ngoại lệ”. Hầu hết các trường hợp vi phạm đều chấp hành. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng bất hợp tác của người tham gia giao thông trong quá trình kiểm tra, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng thực thi công vụ. 

Một buổi kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành Lào Cai tại đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai sau kỳ nghỉ Tết.

Tại buổi kiểm tra, người vi phạm có hành vi bất hợp tác không tuân thủ yêu cầu đo nồng độ cồn. Với quyết tâm xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không chấp hành. Lực lượng chức năng vẫn kiên trì bằng các biện pháp nghiệp vụ để những người vi phạm buộc phải chấp hành. Trung tá Lã Việt Dũng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai cho biết: “Thường những trường hợp đã vi phạm, họ không hợp tác, có hành vi chống đối. Có những trường hợp thổi cầm chừng, gây khó khăn cho công tác thổi nồng độ cồn”. 

Hầu hết các trường hợp vi phạm đều chấp hành. 

Những trường hợp vi phạm nồng độ cồn như trên chỉ là thiểu số, rất nhiều người sau khi được tuyên truyền đã nhanh chóng nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Anh Phạm Văn Giang, người vi phạm nồng độ cồn nói: “Hôm nay, em giao lưu đầu xuân nên có uống chút rượu, không phải cá nhân riêng mình, tất cả mọi người đầu xuân không nên uống rượu. Lực lượng chức năng kiểm tra, mình có nồng độ cồn rồi, mình phải chấp hành về hành vi vi phạm của mình. Em rất đồng tình với các chiến sỹ công an làm nhiệm vụ hôm nay, là vì sự an toàn của người dân”.

Trung tá Lã Việt Dũng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Lào Cai cho biết thêm: “Điển hình tối mùng 2 Tết có 01 trường hợp xe ô tô vi phạm, mức độ cồn trung bình. Hôm nay là có 04 trường hợp, một trường hợp xe ô tô, 3 trường hợp xe mô tô." 

Sau những ngày nghỉ Tết, hàng loạt các lễ hội xuân ở các địa phương trong tỉnh sẽ được tổ chức. Lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Lào Cai tiếp tục tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, lập thêm các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Tiến Dũng  - Thế Văn 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết