Tất cả các xã của Bảo Yên đều đạt tiêu chí văn hóa

16:26 20-08-2019 | :484

Laocaitv.vn - Đến thời điểm này, 17/17 xã của huyện Bảo Yên đều đã đạt tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới, tăng 11 xã so với thời điểm bắt đầu thực hiện vào năm 2010.

Công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở được triển khai mạnh mẽ, số gia đình văn hoá xã, thôn, bản liên tục tăng qua các năm. Các hoạt động văn hoá, xã hội và thể thao diễn ra sôi nổi, thu được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong nhân dân, nhất là đồng bào khó khăn..., các thôn, bản đều có hương ước, bản sắc văn hoá dân tộc được tôn vinh, nhiều phong tục tập quán được bảo tồn. Tuy nhiên, lĩnh vực văn hoá, xã hội cũng còn tồn tại một số hạn chế như: Chất lượng làng văn hoá; gia đình văn hoá chưa thật đúng với tiêu chuẩn; một số tập quán lạc hậu chưa được cải tạo triệt để...

Thời gian tới, huyện Bảo Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở các cấp; tăng cường sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ của Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện và các ban, ngành, đoàn thể các cấp; phát huy ý thức tự nguyện, tự giác của người dân và vai trò tự quản của cộng đồng, tạo cơ chế quản lý đồng bộ để phong trào phát triển bền vững. Bên cạnh đó, địa phương cũng sẽ nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; huy động mạnh mẽ các nguồn lực tham gia thực hiện phong trào, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa phát triển, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của người dân…./.

 Thu Hường – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết