Thành phố Lào Cai: Xây dựng bộ phận một cửa hiện đại, đồng bộ

10:55 13-07-2024 | :97

Laocaitv.vn - Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, thành phố Lào Cai đã tập trung xây dựng bộ phận một cửa các cấp hiện đại, đồng bộ. Trọng tâm là lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở phường Bình Minh, thành phố Lào Cai, mỗi công dân khi đến giao dịch không chỉ được cán bộ, viên chức hướng dẫn tận tình, mà việc tra cứu thông tin, các dịch vụ công trực tuyến đều được thực hiện trên thiết bị hiện đại, đồng bộ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, ở tổ 4, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai cho biết: "Khi đến bộ phận một cửa để công chứng giấy khai sinh và hộ khẩu, tôi được các cán bộ nhiệt tình hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến".

Bộ phận một cửa được đầu tư hiện đại, đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Để bộ phận một cửa hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, phường Bình Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, công khai, minh bạch tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, viên chức làm việc tại bộ phận này.

Ông Mai Thành Chung, Chủ tịch UBND phường Bình Minh, thành phố Lào Cai cho biết: "Sau khi được đầu tư trụ sở mới, chúng tôi chú trọng đầu tư cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa của phường. Vì đây là bộ mặt của cơ quan, đầu tư theo hướng hiện đại, thân thiện, gần với Nhân dân nhất".

Các thủ tục hành chính được xử lý trên môi trường mạng, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân.

Không riêng phường Bình Minh, tại hầu hết các xã, phường của thành phố Lào Cai, việc đầu tư, hiện đại hóa bộ phận một cửa gắn với xây dựng môi trường làm việc văn minh được quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cũng như mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai được quy hoạch các khu vực gồm: cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; ngồi chờ giao dịch của công dân; nơi đặt các trang thiết bị phục vụ việc tra cứu; đánh giá mức độ hài lòng, thiết bị số hóa; cung cấp dịch vụ hỗ trợ khác. Đây được xem là một trong những nỗ lực của thành phố Lào Cai, nhằm xây dựng chính quyền vì Nhân dân phục vụ.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết