Thanh tra, kiểm tra - chấn chỉnh vi phạm trên lĩnh vực Văn hóa – Du lịch

14:01 13-01-2018 | :492

Laocaitv.vn - 20 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đã được lực lượng Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tiến hành đối với trên 100 tổ chức, gần 230 cá nhân trong năm 2017.

Trong đó, lĩnh vực Văn hóa tiến hành 8 cuộc, Thể thao 3 cuộc và 9 cuộc trên lĩnh vực Du lịch – dịch vụ tại các địa phương trong tỉnh. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện ra 22 quyết định, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 100 triệu đồng.

Đối với kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá trong hoạt động kinh doanh du lịch tại các huyện Sa Pa, Bắc Hà và Thành phố Lào Cai, đã tiến hành kiểm tra 40 cơ sở, xử phạt 10 cơ sở với số tiền gần 60 triệu đồng. Cùng với đó là chấn chính nhắc nhở đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm nhưng chưa đến mức xử phạt, chấn chỉnh tình trạng tự ý tăng giá phòng, giá dịch vụ không đúng quy định.

Cũng liên quan đến hoạt động kiểm tra, trong năm qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã chủ trì 2 đoàn liên ngành kiểm tra, rà soát và xử lý xâm phạm Di tích danh thắng Ruộng bậc thang Sa Pa và công tác quản lý Di tích danh thắng Núi Hàm Rồng huyện Sa Pa. Qua kiểm tra có 78 hộ vi phạm lấn chiếm đất trái phép trong khu di tích danh thắng núi Hàm Rồng; 56 hộ dân làm nhà trái phép trên diện tích khoanh vùng Di tích danh thắng Ruộng bậc thang (tại các xã Lao Chải, Tả Van và Hầu Thào). Từ đó, kiến nghị tỉnh, địa phương triển khai các giải pháp nhằm quản lý tốt di tích danh thắng phục vụ du lịch.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết