Thị trấn Bát Xát nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính tạo sự hài lòng của người dân

10:31 06-10-2017 | :1282

Giải quyết giấy tờ, thủ tục hành chính nơi cơ quan công quyền từ lâu luôn mang tâm lý ái ngại cho người dân khi có việc phải tiếp xúc giải quyết công việc. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác này ở thị trấn Bát Xát đã có những bước chuyển biến tích cực được nhân dân đánh giá cao.

Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là một khâu quan trọng trong việc tạo động lực phát triển, thời gian qua, thị trấn Bát Xát nói riêng và các địa phương khác của huyện Bát Xát nói chung đã và đang tích cực triển khai  công tác cải cách thủ tục hành chính theo mô hình “Một cửa liên thông”. Qua đó, giúp cho chính quyền cơ sở giải quyết công việc liên quan đến người dân được nhanh hơn, đúng thời gian, minh bạch trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.  Nơi bộ phận một cửa, nhiều công việc liên quan đến thủ tục giấy tờ giải quyết khá phức tạp, nên việc bố trí cán bộ tại bộ phận một cửa của thị trấn Bát Xát cũng được lựa chọn kỹ càng từ trình độ, kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn nhân dân tận tình việc kê khai, lấy những giấy tờ cần thiết. Bên cạnh đó là sự phân công, công việc cụ thể đối với từng cán bộ tại bộ phận một cửa. Do đó, công việc làm thủ tục hành chính của người dân đến giao dịch tại thị trấn giờ đây nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện các giao dịch, làm thủ tục hành chính với chính quyền địa phương, UBND thị trấn Bát Xát cũng thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các văn bản pháp quy, thuộc bộ thủ tục hành chính đến các lĩnh vực liên quan tại bộ phận một cửa, nơi thường xuyên có giao dịch với nhân dân. Các loại phí đối với từng loại thủ tục hành chính cũng được niêm yết, để người dân nắm, biết được các loại chi phí đó khi làm thủ tục giấy tờ. Cũng tại bộ phận một cửa của thị trấn Bát Xát, có gắn màn hình máy tính, để công dân đến giao dịch có thể tra cứu những thông tin, thủ tục hành chính cần thiết đối với tất cả các lĩnh vực. Khi hoàn thành xong, người dân có thể bấm nút đánh giá đối với từng chức danh: Hài Lòng, không hài lòng, chờ lâu, nghiệp vụ, thái độ khác…Điều này, chính là để tự mỗi cán bộ làm việc tại đây của thị trấn nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Tại bộ phận một cửa, việc lựa chọn đội ngũ làm công tác thường xuyên tiếp xúc với nhân của thị trấn hiện nay đều có trình độ chuyên môn đại học, đạt so với yêu cầu công tác cải cánh thủ tục hành chính. Đội ngũ cán bộ ở đây hiểu rõ trách nhiệm, công việc, thường xuyên tự học tập, nâng cao ý thức, thái độ khi tiếp xúc với nhân dân, tạo sự thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến thực hiện các công việc liên quan đến các loại giấy tờ, thủ tục hành chính.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được thị trấn Bát Xát luôn quan tâm chú trọng triển khai chỉ đạo thực hiện. Kịp thời có các biện pháp chấn chỉnh nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các tổ chức, nhân dân. Việc triển khai đồng bộ các biên pháp này đã mang lại hiệu quả về thời gian đối với giải quyết công việc cho nhân dân. Việc làm này góp phần rất lớn rút ngắn thời gian, giảm phiền hà cho nhân dân khi có việc đến giao dịch. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, thông qua bộ phận một cửa của thị trấn đã tiếp nhận trên 3.900 thủ tục hành chính và giải quyết dứt điểm 100%, tập trung vào các lĩnh vực tư pháp, lao động thương binh – xã hội, tài nguyên môi trường…. Không để hồ sơ nào của nhân nhân phải khất lần, sai hẹn. Qua đó đã tạo được sự tin tưởng của nhân dân trong việc giải quyết công việc của chính quyền địa phương.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính đối với  chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, trong việc giải quyết các công việc liên quan đến nhân dân, các đơn vị, tổ chức…đây được xem là một trong những khâu đột phá để thị trấn Bát Xát xây dựng một chính quyền năng động, phục vụ nhân dân, tạo sự hài lòng của người dân. 

Việt Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết