"Tiệm bánh không lời" và hành trình của cô gái khiếm thính

08:08 08-07-2024 | :183

Laocaitv.vn - Tiệm bánh nằm trên một con phố nhỏ, tại thành phố Lào Cai có cái tên rất đặc biệt “Tiệm bánh không lời”, đây là thành quả của cô gái 20 tuổi Võ Châm Anh. Vượt qua mặc cảm, tự ti khi không thể nghe và nói, Châm Anh luôn nỗ lực học tập, khởi nghiệp bằng nghề làm bánh với ước mơ sau này có thể giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Tiệm bánh không lời là thành quả nhờ sự nỗ lực của chị Võ Châm Anh.

Là khách hàng của "Tiệm bánh không lời", Em Đỗ Đức Huy, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Trong ngày sinh nhật của em, mẹ em đã mua cho em chiếc bánh ở nhà cô Châm Anh, trong cái bánh em thích nhất là phần gato và phần sốt".

Bà Vũ Thanh Hải, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cũng rất hài lòng với cô chủ thân thiện của tiệm bánh: "Cô chủ tiệm bánh không lời rất thân thiện, hòa nhã tư vấn cho tôi về bánh".


Bà Phạm Thị Hương, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai thì bày tỏ: "Trong dịp sinh nhật tôi, tôi đã được giới thiệu ra tiệm bánh không lời đặt bánh. Tôi thấy bánh ở đây rất là phù hợp và đẹp, cốt bánh rất ngon, phù hợp với gia đình tôi".

Chị Võ Châm Anh, chủ Tiệm bánh không lời rất vui khi được khách hàng yêu mến: "Em là Châm Anh, chủ tiệm bánh không lời. Được làm bánh em thích lắm, đây là đam mê lớn nhất của em. Điều hạnh phúc nhất của em là thấy mọi người ăn bánh và khen ngon. Em không nghe và không nói được, nên em nhờ mẹ và chị gái nói chuyện và giới thiệu bánh cho mọi người qua Facebook".

Tiệm bánh ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng.

Bà Đỗ Thị Mơ, mẹ của Võ Châm Anh, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: "Sinh ra đứa con bình thường đã rất vất vả rồi, thế nhưng Châm Anh thì thiệt thòi hơn mọi người, khi nhìn thấy bạn ấy đang dần trưởng thành như thế này, thật sự tôi thấy rất mừng và hạnh phúc".

Còn Châm Anh, chủ Tiệm bánh không lời bày tỏ những ươc mơ đẹp: "Em ước mơ, năm em 30 tuổi em sẽ xây được nhà, mở lớp dạy làm bánh miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh giống em".

Thanh Tùng – Lệ Quyên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết