Tiếp tục tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện xe cơ giới

15:09 13-03-2023 | :195

Laocaitv.vn - Những tháng đầu năm, trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ xuất hiện tình trạng các xe chạy quá tải, quá khổ. Các lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, kiểm soát trọng tải xe để chấn chỉnh hoạt động này.

 

Tỉnh lộ 152 là tuyến đường huyết mạch dẫn vào khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh, cũng là một trong những điểm nóng về tình trạng xe cơi nới và chở quá tải trọng. Thống kê của lực lượng chức năng, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa đoạn qua địa phận xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng. Ngoài việc dựng các điểm cố định kiểm tra tải trọng, lực lượng chức năng còn triển khai tuần tra lưu động để kịp thời phát hiện và xử lý các phương tiện vi phạm.

Từ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, tình trạng xe quá khổ, quá tải đã giảm rõ rệt. Nhận thức của lái xe về chấp hành các quy định về tải trọng cũng đã có nhiều thay đổi. "Đi đủ tải nên lái xe rất yên tâm. Thứ nhất là về an toàn kỹ thuật. Thứ hai là không lo bị lực lượng chức năng xử phạt", lái xe Nguyễn Văn Hà cho biết.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Tuy nhiên, tại một số tuyến trên địa bàn tỉnh, tình trạng xe quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng, xe chở vật liệu xây dựng không che chắn, hoặc che chắn không cẩn thận… vẫn diễn ra, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Thống kê từ đầu năm tới hết ngày 10/3, riêng tổ liên ngành đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 31 trường hợp xe cơi nới thành thùng, quá khổ quá tải với số tiền xử phạt trên 353 triệu đồng. Các xe này thường lưu thông vào ban đêm nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Đại úy Nguyễn Thanh Long, Tổ trưởng Tổ liên ngành cho biết: "Thời gian tới, tổ sẽ thay đổi địa bàn tuyến, di chuyển liên tục trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và thay đổi giờ làm việc để đạt được hiệu quả cao".

Thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, thành lập các tổ kiểm tra tải trọng lưu động, khi phát hiện xe có dấu hiệu quá tải sẽ yêu cầu dừng xe cân tải, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thanh Hà - Trần Tuấn

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết