Tỉnh Lào Cai ký kết chương trình hợp tác truyền thông với Báo Nhân dân

08:16 23-04-2019 | :320

Laocaitv.vn - Căn cứ nhu cầu thực tế về công tác phối hợp truyền thông, chiều ngày 22/4, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ký chương trình hợp tác truyền thông với Báo Nhân dân giai đoạn 2019 – 2020. Tham dự chương trình về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở ngành liên quan. Về phía Báo Nhân dân có đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó tổng biên tập Báo Nhân dân; lãnh đạo các ban trực thuộc báo.

Tỉnh Lào Cai ký kết chương trình hợp tác truyền thông với Báo Nhân dân giai đoạn 2019 – 2020 

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã thông báo với đoàn công tác của Báo Nhân dân về tình hình hợp tác giữa tỉnh với Báo Nhân dân những năm gần đây. Cụ thể, trong những năm qua, phóng viên thường trú của Báo Nhân dân tại Lào Cai đã có mặt kịp thời trong các sự kiện lớn, đột xuất diễn ra trên địa bàn để phản ánh khách quan, trung thực nhất về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Nhiều tin, bài, ảnh, tác phẩm truyền hình của Báo Nhân dân đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng hình ảnh một tỉnh Lào Cai năng động trong hội nhập, phát triển của cả vùng Tây Bắc.

Trên cơ sở đó, 2 bên đã thống nhất ký kết chương trình hợp tác nhằm tăng cường công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền, đảm bảo nội dung thông tin chính xác, kịp thời, hiệu quả, thiết thực phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh Lào Cai và Báo Nhân dân. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước và các thông tin về tình hình công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động đối ngoại, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh Lào Cai tới đông đảo công chúng; giới thiệu sâu rộng qua các kênh truyền hình, ấn phẩm báo in, báo điện tử về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là về kinh tế cửa khẩu, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; các cơ hội hợp tác đầu tư và vai trò của tỉnh trên hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; phổ biến những cách làm mới, mang tính sáng tạo, đột phá của tỉnh Lào Cai; kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội, tạo niềm tin và nhận thức đúng đắn trong nhân dân; đảm bảo sự ổn định, phát triển của địa phương…

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sau 28 năm tái lập, tỉnh đã không ngừng phát triển và hội nhập, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để vươn lên trở thành một điểm sáng trong vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,23% cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay, GRDP bình quân đầu người đạt trên 61 triệu đồng/người/năm, nhiều chỉ số như PCI, ICT luôn ở mức cao… Những kết quả này có phần đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí của TW, địa phương trên địa bàn trong đó có Báo Nhân dân. Tỉnh Lào Cai mong muốn trong thời gian tới Báo Nhân dân sẽ tiếp tục giúp tỉnh đưa hình ảnh, những kết quả nổi bật của Lào Cai tới bạn bè trong nước và quốc tế, tránh những thông tin chủ quan, thiếu trung thực làm ảnh hưởng tới sự phát triển của địa phương. Tỉnh Lào Cai cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên, nhà báo của Báo Nhân dân tác nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết