Tỉnh Lào Cai làm việc với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản

20:25 24-04-2024 | :170

Laocaitv.vn - Tiếp tục chương trình làm việc tại Nhật Bản, hôm nay 24/4, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO. Tiếp đoàn có ông Nakazawa Katsunori, Phó Chủ tịch điều hành JETRO.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cảm ơn và đánh giá cao vai trò của JETRO trong thúc đẩy hợp tác đầu tư, hợp tác du lịch giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung, Lào Cai nói riêng. Đặc biệt là tích cực hỗ trợ tỉnh Lào Cai tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư và du lịch tại Tokyo vào ngày 23/4. Qua sự kiện này, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Lào Cai, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu khái quát về tỉnh Lào Cai, các thế mạnh về kinh tế cửa khẩu, công nghiệp, du lịch, nông lâm nghiệp. Đồng thời cho rằng, dù đã có những kết quả nhất định trong hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với các tổ chức của Nhật Bản, xong vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của 2 bên. Từ thực trạng đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, JETRO sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến Lào Cai đầu tư chế biến các sản phẩm từ quế, chè để phục vụ xuất khẩu; kết nối xuất khẩu chuối quả sang thị trường Nhật Bản; tham gia hợp tác chế biến sâu khoáng sản; kết nối, đưa du khách Nhật Bản đến với Lào Cai cũng như thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khoẻ, đầu tư các trung tâm thương mại, siêu thị tại Lào Cai…

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai tặng quà và chụp ảnh lưu niệm Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO.

Cảm ơn những thông tin mà Đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã giới thiệu, ông Nakazawa Katsunori, Phó Chủ tịch điều hành JETRO cho biết rất ấn tượng với tiềm năng, nhất là về cảnh quan thiên nhiên và tài nguyên của tỉnh. Ông Katsunori cho biết, JETRO đã có các hoạt động khảo sát để hỗ trợ các nhà doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam và tỉnh Lào Cai. JETRO hiện có 47 văn phòng trên khắp nước Nhật cùng với 2 văn phòng tại Việt Nam. Vấn đề là làm sao để có những thông tin cập nhật, thường xuyên và đầy đủ cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Phó Chủ tịch điều hành JETRO hy vọng, thông qua lần gặp mặt này, trong thời gian tới, Lào Cai sẽ thường xuyên cung cấp thông tin và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Lãnh đạo JETRO cũng vui vẻ nhận lời mời của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường sẽ sang thăm và làm việc tại Lào Cai trong thời gian sớm nhất.

Hải Anh - Hùng Cường

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết