Trưởng bản làm kinh tế giỏi

18:28 06-06-2024 | :90

Laocaitv.vn - Mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế thông qua mô hình trang trại tổng hợp, gia đình anh Trần Hữu Phong, ở Bản 5, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên đã nỗ lực vươn lên, trở thành một trong những hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Đồng thời, với cương vị là Trưởng bản, anh Phong cũng tích cực tuyên truyền vận động, giúp đỡ bà con trong thôn cùng phát triển kinh tế.

Anh Phong (trái ảnh) đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi.

Ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, người đứng đầu bản, anh Phong luôn nỗ lực trong mọi hoạt động, nhất là gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Với bản tính cần cù, chịu khó, gia đình bắt đầu từ chăn nuôi lợn, gà, theo phương châm “lấy ngắn nuôi dài”. Khi đã có vốn, anh tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi. Anh Trần Hữu Phong, Trưởng Bản 5, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên cho biết: "Trong khi trồng rừng chưa có thu nhập thì mình lại làm cây giống cho thu nhập ngay. Cây giống chỉ 1 năm được bán rồi, hoặc là chúng tôi nuôi lợn, nuôi gà thì có thu nhập 3 - 4 tháng được 1 lứa. Còn trồng cây đào cảnh 2 - 3 năm mới được thu, trồng rừng  7 - 8 năm mới được thu".

Để chủ động con giống, phòng, chống dịch bệnh, gia đình anh Phong đầu tư nuôi lợn nái. Từ chăn nuôi, trung bình 1 năm xuất chuồng 2 lứa lợn thịt, mỗi lứa từ 60 - 70 con và hàng nghìn con gà. Bên cạnh đó, gia đình còn trồng 1 ha quế, làm vườn ươm quế giống quy mô khoảng 30 vạn cây, cung cấp cho bà con trong thôn, xã. Với hướng đi này, mỗi năm gia đình anh Phong thu lợi nhuận trên 300 triệu đồng, trở thành điển hình tiêu biểu, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương. Ông Trần Đình Quân, Bí thư Chi bộ Bản 5, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên cho biết: "Mô hình nhà anh Phong là mô hình tổng hợp trồng rừng, chăn nuôi. Kinh tế gia đình anh ổn định và bền vững, duy trì tốt đàn vật nuôi; trồng và cung cấp cây quế cho bà con Nhân dân phát triển kinh tế".

Anh Phong còn cung cấp cây giống cho bà con trong thôn phát triển trồng rừng.

Chịu khó tìm tòi, học hỏi, tìm hướng đi hiệu quả cho phát triển kinh tế là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của gia đình Trưởng bản Trần Hữu Phong. Không chỉ làm giàu cho gia đình, vợ chồng anh Phong cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cây, con giống giúp một số hộ dân trong bản cùng vươn lên phát triển kinh tế.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết