Tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Nậm Cang, huyện Sa Pa

15:29 18-11-2017 | :1815

Laocaitv.vn - Tại xã Nậm Cang, Ban Chỉ đạo phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Sa Pa tổ chức tuyên truyền thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số, Luật Hôn nhân và Gia đình, một số quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Tại đây, người dân đã được tuyên truyền về nhận thức, ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số, quá trình phát triển thể chất tự nhiên của con người, hệ lụy dẫn tới thoái hóa và di chứng bệnh tật, làm suy kiệt sức khỏe của cha, mẹ, con trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Ngoài ra, người dân còn được cấp phát tờ rơi và xem phim tư liệu, tiểu phẩm về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai để có ý thức hơn trong suy nghĩ và hành động.

Thời gian tới, huyện Sa Pa sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại các xã có tỉ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cao.

Minh Hải (Đài TT-TH huyện Sa Pa)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết