UBND tỉnh họp nghe báo cáo một số nội dung về lĩnh vực du lịch

21:30 19-06-2024 | :367

Laocaitv.vn - Ngày 19/6, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào một số nội dung như: thu hồi quyết định công nhận điểm, tuyến du lịch; đề án tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai; kế hoạch phát triển và tăng trưởng du lịch xanh tỉnh Lào Cai, năm 2024-2025 và định hướng đến 2030; Đề án phát triển du lịch cộng đồng gắn với việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2030.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Về việc thu hồi Quyết định công nhận điểm, tuyến du lịch, các đại biểu cũng cho ý kiến về việc thu hồi 3 điểm du lịch của huyện Mường Khương gồm: điểm du lịch Hàm Rồng, điểm du lịch Văng Leng và điểm du lịch Cao Sơn, tiến tới thu hồi các điểm du lịch không còn hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẽ rà soát các điểm du lịch mới có hoạt động hiệu quả để được công nhận là điểm du lịch địa phương.

Đại diện các sở, ban, ngành và địa phương cũng đã đóng góp ý kiến xây dựng quy mô, lộ trình tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm 2024; công tác quy hoạch đất đai, phát triển sản phẩm OCOP, truyền thông quảng bá hình ảnh, đảm bảo an ninh trật tự, quy hoạch xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch... nhằm phát triển du lịch bền vững, hiệu quả, gắn với việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung (ảnh trên) đề nghị các sở, ban, ngành và các địa phương hoàn thành việc rà soát các điểm du lịch cần thu hồi quyết định công nhận điểm du lịch ngay trong tháng 6. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương dựa trên những tiềm năng, lợi thế, cùng những khó khăn, hạn chế, vướng mắc để xây dựng các đề án, đưa các phương án phát triển du lịch đảm bảo tính toàn diện, nhanh và bền vững.

Diệp chi – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết