Vai trò tổ chức công đoàn trong phát triển Đảng ở doanh nghiệp

19:54 14-03-2023 | :260

Laocaitv.vn - Cùng với bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, chủ sử dụng lao động, tổ chức công đoàn các cấp cũng đặc biệt chú trọng tới công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp. Qua đó, phát huy vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Ghi nhận tại Công ty Cổ phần đồng Vinacomin.

 

Sau nhiều năm phấn đấu, anh Tích vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. (trái ảnh)

Sau 5 năm được nhận vào làm việc tại Nhà máy tuyển đồng, nỗ lực phấn đấu, đặc biệt là được sự giúp đỡ, định hướng tư tưởng chính trị của chi bộ đảng và tổ chức công đoàn, anh Lục Văn Tích vinh dự được kết nạp vào Đảng. Đảng viên Lục Văn Tích, Chi bộ Phân xưởng Cơ điện – Tuyển khoáng, Công ty Cổ phần đồng Tả Phời cho biết: "Được kết nạp vào Đảng thì trách nhiệm của em sẽ cao hơn. Em sẽ cố gắng phấn đấu, cùng các đồng ngiệp gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao".

Anh Tích chỉ là 1 trong số 12 đoàn viên thuộc Công đoàn Công ty Cổ phần đồng Tả Phời vinh dự được kết nạp vào Đảng năm 2022 vừa qua. Đây là những kỹ sư, công nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, bảo vệ môi trường, và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động. Anh Trần Văn Khoa, Tổ trưởng Công đoàn Phân xưởng Cơ điện – Tuyển khoáng, Công ty Cổ phần đồng Tả Phời cho biết: "Chúng tôi cũng đánh giá những đồng chí đấy là những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho chi bộ, trình lên Đảng bộ Công ty Cổ phần đồng Tả Phời Vinacomin. Các đồng chí đó sẽ được đi học lớp cảm tỉnh Đảng, sau đó tiếp tục được các Đảng viên trong chi bộ kèm cặp, đưa vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam".

 Phát triển đảng viên mới là một trong các yếu tố quan trọng để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. 

Phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng, từ 3 đảng viên khi mới thành lập, năm 2021, Công ty Cổ phần đồng Tả Phời đã thành lập được Đảng bộ gồm 6 chi bộ, với tổng số 60 đảng viên, chiếm trên 20% tổng số lao động của đơn vị. Năm 2023 này, đơn vị đặt mục tiêu tiếp tục kết nạp mới từ 13 đến 15 đảng viên. Ông Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đồng Tả Phời cho biết: "Chúng tôi tập trung chính vào lực lượng sản xuất trực tiếp, các thanh niên. Đặc biệt ưu tiên nữ công nhân lao động ở độ tuổi thanh niên, là người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng Tả Phời này mà trước đây chúng tôi đã đào tạo, tham gia vào hàng ngũ của Đảng, để thúc đẩy sản xuất cũng như là hoàn thành tốt công việc sản xuất kinh doanh của công ty".

Quan tâm phát triển đảng viên mới gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng là yếu tố mấu chốt để Công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Bởi vậy, phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác tham gia xây dựng Đảng, thông qua các phong trào thi đua, công đoàn công ty xác định sẽ tiếp tục có nhiều sáng tạo trong hoạt động, nhằm tạo điều kiện, môi trường cho đoàn viên, người lao động thể hiện năng lực và phẩm chất, xác định động cơ phấn đấu đúng đắn để trở thành đảng viên.

 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết