Viết tiếp câu chuyện hào hùng trên quê hương Phố Ràng

13:36 26-06-2024 | :113

Laocaitv.vn - Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân các dân tộc Bảo Yên đã kề vai sát cánh cùng các đơn vị bộ đội làm nên Chiến thắng Phố Ràng vang dội. Chiến thắng này, diễn ra vào ngày 26/6/1949, không chỉ là trang sử hào hùng của nhân dân địa phương mà còn trở thành động lực để các thế hệ hôm nay và mai sau viết tiếp những câu chuyện hào hùng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Chiến thắng Phố Ràng đã phá vỡ một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ Nghĩa Lộ - Bảo Hà - Phố Ràng - Nghĩa Đô - Yên Bình của thực dân Pháp, tạo tiền đề cho bộ đội chủ lực của ta tiến vào giải phóng Phố Lu và tiến đánh đồn Nghĩa Đô, góp phần đưa chiến dịch Sông Thao đến toàn thắng.

Dù 75 năm đã trôi qua, những dấu tích về trận đánh không còn nhiều, nhưng với ý nghĩa đặc biệt của chiến thắng Phố Ràng, huyện Bảo Yên luôn quan tâm tôn tạo di tích, biến nơi đây thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Anh Hoàng Mạnh Tân, Bí thư Đoàn thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, chia sẻ: "Chúng tôi tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức các hoạt động tri ân, tưởng nhớ bằng việc tổ chức hành trình đến với địa chỉ đỏ, nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ."

Sơ Đồ Chiến Thắng thị trấn Phố Ràng, Huyện Bảo Yên (1949)

Thị trấn Phố Ràng đã và đang được đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phấn đấu đạt đô thị loại IV, xứng tầm trung tâm chính trị, văn hóa của huyện Bảo Yên. Dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Phố Ràng năm nay, địa phương phát động nhiều phong trào thi đua tới cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân, nhất là phong trào hiến đất để mở rộng các tuyến đường nội thị.

Ông Vũ Hồng Đương, Tổ dân phố 4A, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, cho biết: "Các hộ gia đình đã tự tháo dỡ để trả lại cảnh quan, môi trường. Đặc biệt là bà con đã đồng thuận, chủ động tháo dỡ, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương này."

Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về chiến thắng thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện Bảo Yên, Phố Ràng đã đạt được những thành tựu quan trọng. Hiện, thị trấn đã hoàn thành 5/19 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025; 13/19 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13%/năm; giá trị canh tác gần 100 triệu đồng/ha; thu nhập đầu người ước đạt trên 65 triệu đồng.

Ông Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, nhấn mạnh: "Duy trì ổn định an ninh chính trị và phát triển, xây dựng đô thị văn minh hướng tới xây dựng đô thị loại IV trong thời gian tới và cũng là để lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp."

Một góc thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên hôm nay

Phát huy truyền thống vẻ vang, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc thị trấn Phố Ràng đang ra sức thi đua, phát huy tiềm năng, thế mạnh, xây dựng Phố Ràng nói riêng và huyện Bảo Yên ngày càng phát triển.

Trọng Điểm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết