Xã Khánh Yên Thượng phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

14:20 05-07-2024 | :85

Laocaitv.vn - Được công nhận hoàn thành nông thôn mới từ năm 2016, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn đã tập trung giữ vững, nâng cao các tiêu chí đã đạt, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Để hoàn thành mục tiêu đề ra xã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong tổ chức và hành động.

Các công trình của các trường học được xã Khánh Yên Thượng quan tâm thực hiện.

Giáo dục là một trong những tiêu chí nông thôn mới nâng cao được xã Khánh Yên Thượng phấn đấu hoàn thành trong năm nay. Hiện, địa phương đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình phòng học chức năng của Trường Mầm non, với tổng kinh phí đầu tư 3,7 tỷ đồng, để nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm học 2024 - 2025. Đồng thời, phối hợp cùng các ngành chức năng hoàn thiện các thủ tục để công trình trường trung học cơ sở đã ghi danh mục vốn đầu tư sớm được khởi công. Bà Nguyễn Thị Định, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn chia sẻ: "Đến thời điểm 30/8, khối phòng học chức năng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng nhu cầu dạy và học".

Ông Chu Quốc Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn cho biết: "Hiện nay, Trường THCS Khánh Yên Thượng cần phải có 12 phòng học, 1 nhà đa năng nữa và mở rộng thêm 6.000 m2. 12 phòng này sẽ bao gồm hệ thống các phòng chức năng, phòng học bộ môn theo thông tư 13 của Bộ Giáo dục và Đào tạo".

Xã Khánh Yên Thượng đang nỗ lực quyết tâm đạt xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.

Hoàn thành nông thôn mới từ năm 2016, xã Khánh Yên Thượng đã tranh thủ tối đa nguồn lực được cấp và huy động xã hội hóa, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhờ vậy, đến nay, địa phương đã  đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Trong đó, có nhiều  tiêu chí khó như: thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, giao thông nông thôn… Hiện, cả hệ thống chính trị đang tích cực vào cuộc, nỗ lực hoàn thành nốt các tiêu chí còn lại. Bà Nguyễn Thị Trâm, Bí thư Đảng ủy xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn cho biết: "Đối với chính quyền địa phương, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện, đưa ra từng giải pháp, từng việc làm cụ thể cho các tiêu chí còn lại. Từng nội dung mà chưa đạt, bóc tách ra từng chỉ tiêu nhỏ. Những nội dung mà trách nhiệm của xã và Nhân dân cùng làm, chúng tôi đang triển khai rất cụ thể".

Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, tinh thần chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận ủng hộ của người dân, Khánh Yên Thượng đang nỗ lực quyết tâm trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay, tạo bước phát triển mới cho kinh tế, xã hội địa phương.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết