Xây dựng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai trở thành cửa khẩu kiểu mẫu

14:36 04-06-2024 | :498

Laocaitv.vn - Để xây dựng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai trở thành cửa khẩu kiểu mẫu, các lực lượng liên ngành tăng cường công tác phối hợp, tổ chức điều hành hoạt động xuất, nhập cảnh chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo ấn tượng trong lòng người dân và du khách.

Trung bình mỗi ngày, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai đón từ 1.500 đến 2.000 lượt người làm thủ tục xuất, nhập cảnh sang Trung Quốc. Ở chiều ngược lại, du khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam mỗi ngày từ 200 đến 400 lượt. Quy trình xuất, nhập cảnh được các lực lượng liên ngành phối hợp triển khai nhanh chóng, tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân và du khách.

Ông Đặng Trung Hữu, ở châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho biết: "Tôi thường xuyên qua lại cửa khẩu. Tôi thấy thái độ phục vụ của nhân viên cửa khẩu rất tốt, tôi rất hài lòng. Nếu không phải xếp hàng, tôi làm thủ tục qua cửa khẩu chưa tới 5 phút đã xong". 

Lực lượng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu luôn giữ thái độ niềm nở, tạo thuận lợi cho khách xuất, nhập cảnh.

Để hoạt động xuất, nhập cảnh diễn ra liên tục, nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi của người dân, du khách, các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng trong hướng dẫn, giải quyết thủ tục thông hành.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai cho biết: "Thời gian làm việc từ 7h đến 23h. Khối lượng công việc nhiều, nhưng để xây dựng cửa khẩu kiểu mẫu, chúng tôi giữ thái độ niềm nở như khách đến nhà mình, tạo thuận lợi cho khách xuất, nhập cảnh. Đối với những khách xuất khẩu làm thủ tục lần đầu được hỗ trợ, hướng dẫn đảm bảo đúng quy định, đúng luật".

Lào Cai hướng tới mục tiêu xây dựng Cửa khẩu Quốc tế đường bộ trở thành cửa khẩu kiểu mẫu.

Phấn đấu đưa Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai trở thành cửa khẩu kiểu mẫu, các lực lượng liên ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác quản lý cửa khẩu, đảm bảo hoạt động xuất, nhập cảnh được thực hiện nhanh gọn, đảm bảo đúng trình tự và quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương và hội nhập kinh tế quốc tế. 

 Trung Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết