Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 7 ngày 8/10/2023

16:21 07-10-2023 | :242

Laocaitv.vn - Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 7 ngày 8/10, do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu kết hợp rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới, có trục đi qua Trung Trung Bộ hoạt động yếu và mờ dần đi, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

 

Hiện tại, xuất hiện vùng mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa, mưa rào và dông cho khu vực các huyện Bảo Thắng, Văn Bàn, Bát Xát, thị xã Sa Pa, sau đó vùng mây lan sang huyện Bảo Yên, Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, thành phố Lào Cai.

Người dân cần đề phòng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh trong cơn dông. Khu vực vùng núi đề phòng lũ quét, các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng; chủ động cảnh giác, theo dõi sát diễn biến thời tiết để phòng tránh những thiệt hại về người và tài sản.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 7 ngày 8/10.

* Thành phố Lào Cai

Đêm về sáng nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 23 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 17 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

* Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trưa chiều giảm mây có nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 23 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Trưa chiều giảm mây trời có nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết