Các cơ sở dịch vụ nỗ lực khôi phục hoạt động kinh doanh

20:10 22-03-2021 | :801

Laocaitv.vn - Suốt hơn 1 năm qua, do dịch Covid-19 có những thời điểm các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thị xã Sa Pa hoàn toàn không có khách, không ít cơ sở phải đối mặt với khủng hoảng. Với mục tiêu phát triển bền vững, các cơ sở đang tích cực chuẩn bị để hoạt động trở lại bình thường.

Nhà hàng Anh Dũng gặp khó khăn khi không có khách.

Là cơ sở ăn uống có tiếng hoạt động lâu năm tại Sa Pa, đây là lần đầu tiên Nhà hàng Anh Dũng gặp khó khăn trong kinh doanh. Trong thời gian giãn cách xã hội phải tạm nghỉ kinh doanh, cũng như các thời điểm vắng khách, nhà hàng đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đón khách du lịch quay trở lại Sa Pa. “Nhất là những lúc nhà hàng phải đóng cửa, chúng tôi đã tập trung sửa sang không gian, nâng cấp tay nghề nhân viên, học hỏi để có được những món ăn ngon hơn, trưng bày đẹp hơn, đảm bảo cho du khách được hài lòng”, anh Bùi Minh Tuấn, quản lý Nhà hàng Anh Dũng cho biết.

Sẵn sàng để đón đầu sự hồi phục của du lịch Sa Pa, những ngày này, các nhà hàng đang tích cực dọn dẹp, hoàn thiện cơ sở vật chất, bếp nấu theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, sẵn sàng đón khách du lịch trong những mùa lễ hội sắp tới. Chị Nguyễn Tuyết Hạnh, quản lý Nhà hàng Già Bản trên đường Điện Biên Phủ, thị xã Sa Pa chia sẻ: “Quan trọng là phải phát triển lâu dài. Bởi vì nếu mình không đầu tư thì sẽ có những nhà hàng đẹp hơn mình, sạch hơn mình để khách lựa chọn. Chúng tôi mong chờ dịch sẽ qua, chờ đón một năm mới thành công hơn”.

Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách du lịch.

Tới thị xã Sa Pa những ngày này, có thể dễ dàng nhận thấy ngày càng xuất hiện nhiều hơn nhưng mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống với hình thức mới, không gian mở, hướng tới phục vụ đa dạng đối tượng và nhu cầu của du khách. Và dù với mô hình nào thì chủ các cơ sở cũng đã ý thức được về công tác phòng chống dịch bệnh trong thời điểm này. Quản lý Nhà hàng Tuk Tuk, đường Điện Biên Phủ, thị xã Sa Pa khẳng định: “Bảo vệ cho khách hàng cũng là bảo vệ cho chính mình. Vì vậy chúng tôi khuyến cáo du khách là ngồi giãn cách, nhất là thời điểm này khách cũng không quá đông nên dễ để thực hiện. Chúng tôi chuẩn bị nước sát khuẩn để khách hàng yên tâm. Nhân viên cũng đảm bảo an toàn vệ sinh theo quy định”.

Việc các cơ sở dịch vụ chủ động khắc phục khó khăn, nhanh chóng khôi phục kinh doanh khi tình hình dịch Covid-19 lắng dịu đã góp phần cùng thị xã thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa xây dựng điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn.

Bài, ảnh: Thu Hường - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết