Các chợ ở TP Lào Cai nhộn nhịp trở lại

10:46 27-01-2020 | :585

Laocaitv.vn - Từ ngày 26/01 (tức mùng 2 tết), hầu hết các chợ trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã họp trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của nhân dân.

Mùng 2 tết nhiều sạp hàng, quán đã được bày bán trở lại.

Chợ Cốc Lếu, sáng mùng 2 tết nhiều sạp hàng, quán đã được bày bán trở lại, trong đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ, quả... là đông vui, tấp nập người bán, mua hơn cả. Chợ họp sớm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người dân. Qua đó khẳng định thói quen dự trữ thực phẩm trong ngày tết người Việt đã dần xóa bỏ. Thay vào đó là đi chợ sớm để chuẩn bị cho gia đình những món ăn ngon, giàu dinh dưỡng trong dịp tết. Giá cả thực phẩm bán trong ngày tết có cao hơn ngày thường, tuy nhiên, chỉ tăng với mức độ vừa phải. Giá các loại rau, đậu tăng từ 5.000 - 7.000 đồng/kg, các loại thịt, cá tăng từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Với mức giá này vẫn được người tiêu dùng chấp nhận, hàng bán đắt khách mua, chỉ đến giữa trưa là chợ đã vãn. Chị Nguyễn Thị Duyên, tiểu thương chợ Cốc Lếu cho biết: "Năm nay nhà hàng đặt thịt sớm nên tôi cũng đi mở hàng bán sớm lấy may. Giá cả thì có nhích lên tý nhưng thịt tươi, ngon người dân vẫn chấp nhận mua".

 Hoạt động mua bán tập trung ở phía ngoài các chợ, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, nhiều năm gần đây chợ được họp sớm hơn sau tết. Tuy nhiên, có một thực trạng là vào những ngày này, hoạt động mua bán chủ yếu tập trung ở khu vực phía ngoài các chợ, điều này đã ít nhiều gây ra tình trạng ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị./.

 Vân Anh - Việt Hòa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết