Cháu bé 6 tháng tuổi, nặng 2,5kg đã được nhận 65 triệu đồng tiền quyên góp, ủng hộ

20:51 21-10-2017 | :712

Trong một chương trình thời sự trước, Đài PT-TH tỉnh Lào Cai đã thông tin và kêu gọi giúp đỡ gia đình cháu Hảng A Dế ở xã Điện Quan, huyện Bảo Yên - một cháu bé có hoàn cảnh đáng thương, đã 6 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 2,5kg do bị suy dinh dưỡng thể teo đét. Vào ngày 20/10, Đại diện hội chữ thập đỏ và bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng đã tổ chức trao số tiền 65 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp, hỗ trợ cháu Hảng Thị Dế cho đại diện địa phương nơi gia đình cháu Dế sinh sống.

Trước đó vào ngày 11/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân là bé Hảng Thị Dế, dân tộc Mông ở thôn Khu B, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên trong tình trạng cơ thể suy kiệt. 6 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 2,5 kg, theo chẩn đoán của các bác sĩ, bé Dế mắc bệnh viêm phế quản phổi, suy dinh dưỡng nặng thể teo đét. Ngay sau khi bé được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, lập bệnh án để kịp thời cứu chữa, điều trị tích cực bằng kháng sinh, phối hợp nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch và bón sữa đổ thìa. Sau 10 ngày nhập viện, được điều trị và chăm sóc tích cực, thể trạng và sức khỏe bé Hảng Thị Dế đã có biến chuyển nhanh. Bé đã tăng thêm được 6 lạng, lên 3,1 Kg, các vận động của cơ thể và nhận thức của bé tốt hơn, da có dấu hiệu hồng hào và hơi thở đều hơn.

Cháu bé Hảng Thị Dế đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng.

Thông tin về bé Hảng Thị Dế đã gây xúc động trong dư luận xã hội. Bé nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các y, bác sĩ, được người dân ủng hộ quần áo, bỉm, sữa và tiền mặt tới hết ngày 19 tháng 10 là 65 triệu 650 nghìn đồng.

Số tiền các tổ chức và cá nhân quyên góp ủng hộ cháu Dế sẽ được đại diện thôn Khu B, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên gửi tiết kiệm vào Ngân hàng và hàng tháng rút tiền lãi để hỗ trợ gia đình chăm sóc cháu Dế.

Huyền Trang
Đài TT-TH huyện Bảo Thắng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết