Con đường rộng mở từ sức dân

15:51 23-06-2024 | :255

 

Laocaitv.vn - Hốc Đá không nằm trong nhóm các thôn có kinh tế phát triển mạnh của xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng. Nhưng thực hiện chủ trương mở rộng đường giao thông đáp ứng yêu cầu của huyện nông thôn mới, bà con đã tích cực góp công, góp của để nâng cấp và xây dựng những tuyến đường liên thôn, liên xã rộng thênh thang.

Hoàn thành vào cuối năm 2023, tuyến đường liên xã từ thôn Hốc Đá, xã Xuân Quang đến thôn Sả Hồ, xã Phong Niên có tổng chiều dài 2,5 km. Tuyến đường được thi công thuận lợi, nhanh chóng, bởi sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Cùng với 10 hộ dân khác của thôn Hốc Đá, gia đình bà Nguyễn Thị Dông đã hiến 1/4 diện tích đất canh tác nông nghiệp, gồm cây cối, hoa màu, toàn bộ chuồng trại chăn nuôi và ao thả cá... để cùng Nhà nước mở đường. "Tôi nghĩ bây giờ thời đại tiến bộ, mình hiến đất để việc đi lại dễ dàng, đi lên xã hay lên Phong Niên gần hơn và dễ dàng hơn cho người dân", bà Dông chia sẻ.

Cũng ở thôn Hốc Đá, để nâng cấp tuyến đường giao thông liên thôn từ 3 m lên chuẩn mới 4,5 m, chưa kể lề đường, gia đình ông Phạm Minh Dũng đã hiến tới cả nghìn mét vuông đất. Ông Dũng cho rằng: "Một tấc đất cũng quý, cũng tiếc, nhưng hiến đất trước cũng là lợi ích cho mình, sau là bà con hàng xóm đi lại thuận tiện, như vậy thì cũng không có gì là tiếc".

 

Nhờ sự đồng thuận của người dân, nhiều tuyến đường nông thôn được mở rộng, giúp việc lưu thông thuận lợi hơn.

Chỉ tính riêng trong hơn 2 năm qua, người dân thôn Hốc Đá đã hiến hơn 30.000 m2 đất để mở mới, nâng cấp 4 tuyến đường liên thôn, liên xã, với tổng chiều dài trên 7 km. Cùng với đó, bà con còn đóng góp cả chục tỷ đồng để làm hệ thống điện lưới 2 pha, điện chiếu sáng ở đường thôn, ngõ xóm, để các tuyến đường cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Ông Vũ Kim Trọng, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hốc Đá, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng cho biết thêm: "Chúng tôi tuyên truyền, vận động để Nhân dân thấy được lợi ích trước mắt và lâu dài để người dân đồng thuận. Ngay cả bản thân mình cũng phải gương mẫu". 

Thấy được lợi ích từ việc mở rộng đường giao thông nông thôn, bà con Nhân dân đã tự nguyện hiến đất làm đường. 

Với tổng số 116 hộ dân, những sự cống hiến, đóng góp của Nhân dân thôn Hốc Đá rất đáng được biểu dương, nhân rộng để tiếp tục lan tỏa phong trào mở rộng đường giao thông ở địa phương. 

An Hồng - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết