Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu qua ngầm tràn trên Tỉnh lộ 151

17:10 15-01-2021 | :945

Laocaitv.vn - Trên Tỉnh lộ 151 có 3 ngầm tràn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho việc lưu thông trên tuyến vào mùa mưa. Tháng 8/2020, UBND tỉnh quyết định xây dựng mới 3 cây cầu và 1 cầu tràn. Hiện, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ 2021.

Trên Tỉnh lộ 151 đang xây dựng mới 3 cây cầu tại Km 3+700, Km 18+042, Km 21+133 và 1 cầu tràn.

Để đạt mục tiêu đặt ra, Công ty Cổ phần xây dựng Cầu Lào Cai đã bố trí nhân lực, máy móc, thiết bị tổ chức làm đường tránh qua 3 vị trí ngầm tại xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) và xã Võ Lao (huyện Văn Bàn). Đơn vị đã bố trí 3 mũi thi công tại 3 vị trí ngầm, tranh thủ thời tiết thuận lợi, mặt bằng bàn giao đến đâu tổ chức thi công đến đó. "Hiện, đơn vị đã triển khai cả 3 cầu. Để đảm bảo tiến độ, chúng tôi đã tập trung vật liệu, nhân lực cố gắng sẽ hoàn thành dự án trước 5 tháng để mùa mưa năm 2021 Nhân dân có cầu vượt ngầm", ông Nguyễn Trọng Thủy, chỉ huy công trường, Công ty Cổ phần xây dựng Cầu Lào Cai cho biết.

Theo quyết định của UBND tỉnh, trên Tỉnh lộ 151 sẽ xây dựng mới 3 cây cầu tại Km 3+700, Km 18+042, Km 21+133 và 1 cầu tràn, do Công ty Cổ phần xây dựng Cầu Lào Cai thi công. Đây là những vị trí thường xuyên bị chia cắt mỗi khi có mưa lũ, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy hiểm cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông. Những cây cầu vượt qua ngầm tràn được xây dựng là niềm mong mỏi của nhiều người dân.

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ 2021.

"Mấy năm trước trên các ngầm này đã từng có người thiệt mạng. Mỗi khi mưa lớn, nước ngập thì người dân không thể đi lại được. Khi cầu vượt ngầm hoàn thành sẽ thuận lợi cho Nhân dân đi lại và sẽ không còn ách tắc giao thông", anh Đỗ Trọng Tuấn, thôn Thị Tứ, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn chia sẻ.

Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cầu trên Tỉnh lộ 151 là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian này, do đó Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã tăng cường giám sát, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu thi công các hạng mục để hoàn thiện công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Đức Tính – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết