Gieo tâm huyết - Gặt niềm tin

15:33 05-12-2021 | :503

Laocaitv.vn - Tâm huyết – trách nhiệm với sự phát triển của địa phương, thời gian qua, đội ngũ cán bộ đảng viên ở xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn luôn gương mẫu đi đầu trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa những giống cây trồng, vật nuôi mới có giá trị kinh tế cao về sản xuất. Qua đó đã tạo niềm tin để bà con nhân dân trên địa bàn cùng học hỏi, làm theo. 

Giống cây hành và tỏi được trồng tại xã Khánh Yên Hạ đem lại hiệu quả cao

Cây ngô vẫn được gia đình ông Lục Thanh Tam ở thôn Bô 2 chọn làm cây chủ lực trong vụ đông này. Nhưng khác với mọi năm, ngoài sản xuất trên đất của mình, ông Tam còn dành đáng kể thời gian để nhận thêm việc chăm sóc hành và tỏi. Đây là hai giống cây trồng mới được anh Vũ Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã triển khai ngay diện tích ruộng liền kề với gia đình ông. “Năm nay đất thì có nhưng bởi vì chưa có kinh nghiệm làm, xem cán bộ làm, tôi cũng đi làm giúp cán bộ mà, để học kinh nghiệm làm, tốt thì sang năm tôi cũng sẽ làm.” - Ông Tam chia sẻ.

Ông Vũ Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn cho biết: “Năm nay chúng tôi đã trồng được khoảng 1,5 ha. Hiện tại cây tỏi và cây hành cho phát triển rất là tốt. Thứ nhất bà con nhân dân cũng nhìn được, thấy được nó có hiệu quả. Thứ hai là cây hành này phù hợp với chất đất, sang năm chúng tôi trồng rất dễ.”

Thực tế, vụ đông năm trước, cây tỏi và cây hành cũng đã được trồng thử nghiệm trên đồng đất xã Khánh Yên Hạ và đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các loại cây trồng khác. Năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 nên bà con nông dân khá lo lắng về đầu ra. Vậy nhưng, vấn đề này đã được địa phương, mà cụ thể là những đảng viên và người đứng đầu quan tâm giải quyết.

Ông Vũ Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn nói: “Ở Kinh Môn, Hải Dương người ta trồng 10.000 ha hành và tỏi mà người ta vẫn tiêu thụ được. Trên này tôi đứng lên để tiêu thụ sản phẩm này cho bà con nhân dân.”

Ông Đặng Xuân Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn cho biết them: “Dám nghĩ, dám làm và làm hiệu quả thì mới tuyên truyền vận động được nhân dân. Chính từ đó, các mô hình phát triển kinh tế của gia đình các đồng chí đảng viên đã cho hiệu quả để Nhân dân làm theo. Có thể kể đến là mô hình trồng rừng, trồng các cây trồng mới mà địa phương chưa có. Tận dụng những khoảng ruộng trũng, thấp, thuận lợi nước để nuôi cá chép ruộng trong vụ đông.”

Tinh thần gương mẫu, luôn chủ động đi đầu của đội ngũ cán bộ đảng viên đang giúp củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, nhất là trong việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi, mở ra những hướng phát triển kinh tế mới. Đây cũng là điều kiện quan trọng để xã Khánh Yên Hạ hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

 

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết